X

ไม่รายงานยอดตาย หญิงสูงอายุถูกชนแล้วหนีกลางดึกตายเพิ่ม 1 ศพ แต่ ปภ.สรุปไม่มีคนตาย ส่วนหนาวตายมีอีก 2 ราย

สระแก้ว – ตายเพิ่มอีก 1 ศพ หญิงเดินเท้าสูงอายุวัย 73 ปี ถูกรถไม่ทราบชนิดเฉี่ยวชนแล้วหนีกลางดึก ดันยอดอุบัติเหตุ 7 วันอันตรายพุ่ง แต่ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ จ.สระแก้ว สรุปยอดล่าสุดไม่มีคนตายเพิ่ม หลังผู้ว่าฯสระแก้ว คาดโทษตัดแต้มนายอำเภอที่มีอุบัติเหตุจนมีผู้เสียชีวิตก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุอีก 2 ราย คาดหนาวตายและโรคประจำตัว เตรียมรับมือเดินทางกลับเข้ากรุง 1-2 ม.ค.62 นี้

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว จุดเขาฉกรรจ์ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุที่บริเวณบ้านเขาจันทร์ ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว จึงเดินทางพร้อมด้วยรถกูชีพและอาสาสมัครเข้าตรวจสอบเบื้องต้น พบผู้บาดเจ็บถูกรถไม่ทราบชนิดเฉี่ยวชนแล้วหลบหนี เหตุเกิดช่วงเวลา 00.53 ของวันที่ 1 ม.ค.62 ซึ่งภายหลังได้รับการยืนยันจากทีมแพทย์และกู้ชีพ รพ.เขาฉกรรจ์ แจ้งว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บรายดังกล่าวได้เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล และเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 2 ในช่วง 7 วันอันตรายของพื้นที่ จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลของ รพ.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ พบว่า มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้จริงคือ นางสังเวียน นาวี อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 ม.3 ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ซึ่งภายหลังแพทย์ได้ร่วมกันชันสูตรศพเสร็จสิ้น ได้ประสานให้ญาติมารับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว

นายเยาว์ นาวี อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 148 ม.3 ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว บุตรชายของนางสังเวียน นาวี ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า แม่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุถูกรถเฉี่ยวชนแล้วหลบหนี จุดเกิดเหตุอยู่เลยบ้านผู้ใหญ่จร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 เล็กน้อย ห่างจากจุดกางเต็นท์ของหมู่บ้านประมาณ 200 เมตร ช่วงเวลาเที่ยงคืนกว่าเกือบตี 1 หลังเคาท์ดาวน์และเข้าสู่วันที่ 1 ม.ค.62 โดยแม่เสียชีวิตคาที่ หลังเกิดเหตุก็มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสว่างสระแก้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุด้วย ขณะนี้ศพของมารดาตั้งสวดอภิธรรมศพที่วัดเขาจันทร์ ม.3 ต.พระเพลิง และจะมีพิธีฌาปนกิจศพช่วงบ่ายวันที่ 3 ม.ค.62 นี้

ขณะที่ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2562 จังหวัดสระแก้ว สรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนนซึ่งเป็นข้อมูลของวันที่ 1 ม.ค.62 ซึ่งเป็นวันที่หกของการรณรงค์ฯ พบว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้น 8 ครั้ง สะสม 6 วัน ระหว่าง 27 ธ.ค.-1 ม.ค.62 เกิดอุบัติเหตุ 57 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ (admit) 8 คน สะสม 6 วัน บาดเจ็บ 62 คน ส่วนผู้เสียชีวิตไม่มี สะสม 6 วัน มีผู้เสียชีวิตเพียง 1 คน ซึ่งขัดแย้งกับความเป็นจริงที่มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย ในพื้นที่ ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์

โดยก่อนหน้านี้ นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้ทั้ง 9 อำเภอเข้มงวดและคาดโทษตัดแต้มนายอำเภอพื้นที่ที่มีผู้เสียชีวิตไว้ด้วย ซึ่งภายหลังมีผู้เสียชีวิตเพิ่มในอำเภอเขากรรจ์และมีการแจ้งผ่านไลน์และเครือข่ายกู้ภัยฯ ทางจังหวัดสระแก้วได้สั่งการกำชับไปยังทุกอำเภอ แจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านและท้องถิ่นประชาสัมพันธ์ตามสื่อกระจายเสียงในหมู่บ้านชุมชนให้ประชาชนได้ตระหนัก และใช้ความระมัดระวังอย่างเต็มที่ ในการใช้ถนนในหมู่บ้านตำบล รวมทั้งแจ้งเจ้าหน้าที่ตามจุดตรวจและด่านต่าง ๆ ให้ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ดื่มสุราแล้วขับขี่ รวมทั้งผู้ที่ฝ่าฝืนกฎจราจรอย่างเคร่งครัดเฉียบขาด ในห้วงวันที่ 1-2 ม.ค.62 ที่เหลือในช่วง 7 วันอันตราย เพื่อเป็นการป้องปรามด้วย

สภาพการจราจรบริเวณแยกบ้านใหม่ไทยถาวร เมื่อเวลา 06.15 น.วันที่ 2 ม.ค.62 ปริมาณรถจากช่องเขาตะโก ยังลงมาอย่างต่อเนื่อง เข้าสู่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว /ภาพจากกู้ชีพ อบต.ทัพราช

ส่วนสภาพการจราจร เส้นทางถนนสาย 359 วัฒนานคร-เขาหินซ้อน และสาย 33 สุวรรณศร ซึ่งเป็นเส้นทางกลับเข้าเมือง มีรายงานว่าตลอดช่วงบ่ายถึงค่ำและตลอดคืนวันที่ 1 ถึงช่วงเช้าวันที่ 2 ม.ค.62 มีปริมาณรถยนต์เดินทางกลับจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรหนาแน่นทุกเส้นทาง แต่ยังไม่เกิดอุบัติเหตุรุนแรง

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พื้นที่ จ.สระแก้ว ช่วงที่ผ่านมาภายหลังอุณภูมิลดต่ำลงและมีสภาพอากาศหนาวเย็นในช่วงเทศกาลปีใหม่ ส่งผลให้มีผู้ได้รับผลกระทบและเสียชีวิตจากอากาศหนาวด้วยเช่นกัน จำนวน 2 ราย ซึ่งรายแรกเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสระแก้ว จุดทุ่งกบินทร์ ได้รับแจ้งให้เข้าช่วยเหลือเมื่อช่วงสายวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ที่บริเวณบ้านโนนทอง ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว คาดว่า น่าจะหนาวตายหรือโรคประจำตัว ทางญาติไม่ติดใจเอาความใดๆ ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายถาวร ไทยพิรัตน์ อายุ 58 ปี พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 20 ม.8 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว

ส่วนรายที่ 2 เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสระแก้ว จุดวังน้ำเย็น ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 1 ม.ค.62 ว่า มีผู้เสียชีวิตในบ้านไม่ทราบสาเหตุบริเวณร้านก๋วยเตี๋ยวซอยเทพนิมิตร อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เป็นเพศหญิง อายุประมาน 60 ปี คาดว่า จะคาดว่าจะได้รับผลกระทบจากอากาศที่หนาวจัดต่ำกว่า 20 องศาและโรคประจำตัว เช่นกัน

—————————–
ภาพโดย/กู้ภัยสว่างสระแก้ว,กู้ชีพ อบต.ทัพราช

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"