X

แห่เที่ยวทุ่งทานตะวันบ้านไร่เขาจาน-สะพานไม้ ชมฟรีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – นักท่องเที่ยวแห่พักผ่อน-เซลฟี่ ถ่ายรูปกับดอกทานตะวันบานที่บ้านไร่เขาจาน-สะพานไม้ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ซึ่งเปิดให้เข้าชมฟรีและส่งความสุขเป็นของขวัญปีใหม่ ที่กำลังออกดอกต้อนรับช่วงเทศกาลวันหยุดส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 จำนวนมาก

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณทุ่งทานตะวัน บ้านไร่เขาจาน ต.ท่าเกวียน เขตรอยต่อกับ ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว มีนักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว เดินทางมาเที่ยวชมทุ่งดอกทานตะวันที่กำลังออกดอกบานสะพรั่งเป็นบริเวณกว้าง ติดเนินเขาเส้นทางสายเขาฉกรรจ์-เขาเรดาร์-ท่าเกวียน โดยบรรยากาศด้านนอก มีรั้วสีขาวเป็นวงโค้งสวยงาม ด้านในปลูกดอกทานตะวันที่มีลำต้นขนาดใหญ่ กำลังออกดอกเต็มทั้งพื้นที่ โดยเจ้าของตั้งใจปลูกเพื่อเป็นของขวัญให้กับคนสระแก้วทุกปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความพิเศษของทุ่งทานตะวันปีนี้คือ มีการก่อสร้างสะพานไม้ที่ทำด้วยไม้หมอนทางรถไฟ ทอดยาวไล่ระดับเข้าไปใจกลางทุ่งทานตะวัน นักท่องเที่ยวสามารถเดินเข้าไปใกล้ ๆ กับดอกทานตะวันพร้อมทั้งถ่ายรูปเซลฟี่ไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งตลอดทั้งวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวชมหลายพันคน ซึ่งมีจัดเก้าอี้นั่งถ่ายภาพ ลานดอกไม้ พร้อมกางเต็นท์สำหรับนั่งพักผ่อน และจัดให้ร้านค้านำสินค้ามาขายในบริเวณใกล้เคียงด้วย

ทั้งนี้ นายสายัณห์ วิริยะอมรพันธุ์ เจ้าของที่ดินบ้านไร่เขาจาน ได้โพสต์เฟสบุ๊กชื่อว่า Sayan Wiriya-Amornpun ตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2561 ระหว่างลงพื้นที่ไร่เขาจานของตนเอง ระบุว่า “ทุ่งทานตะวันสระแก้ว”ก็จะประมาณนี้ ทานตะวันเริ่มแย้มแล้วคาดว่าวันที่ 26 ธ.ค. บาน 30-40% วันที่ 29 ธ.ค. บาน 70-80% และตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค.ถึงปีใหม่ จะบาน 100% โดยคุณสายันต์จะปลูกต้นทานตะวันเพื่อให้บานพร้อมกันในช่วงเทศกาลปีใหม่เพื่อมอบความสุขให้คนสระแก้วทุกปี

นายไพฑูรย์ อนุสิทธิ์ อยู่บ้านเลขที่ 40 ม.1 ต.บางพระ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา นักท่องเที่ยวชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า เดินทางมาท่องเที่ยวที่ทุ่งทานตะวันที่ จ.สระแก้วครั้งแรก สวยดี รู้สึกสดชื่น มีความสุขที่ได้มาเห็นสิ่งสวย ๆ งาม ๆ แบบนี้ รู้สึกดีที่เจ้าของที่ดินได้ทำไว้ให้ประชาชนได้มาเที่ยวชมพักผ่อนหย่อนใจ สบายใจดี และทุ่งดอกทานตะวันสวยมาก

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปเที่ยวชมทุ่งทานตะวันบ้านไร่เขาจาน สามารถเดินทางมาจากตัวจังหวัดสระแก้วด้วยถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี ถึงตลาดเขาฉกรรจ์และเมื่อมาถึงปั๊ม ปตท.เขาฉกรรจ์ ก็ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนทางหลวงชนบท ผ่านที่ว่าการอำเภอเขาฉกรรจ์และโรงพยาบาลเขาฉกรรจ์ ไปประมาณ 10 กม.ก็จะถึงทุ่งทานตะวันอยู่ด้านซ้ายมือ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"