X

แห่กางเต็นท์เคาท์ดาวน์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ทะลักหมื่นคน

ปราจีนบุรี – เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นักท่องเที่ยวแห่กางเต็นท์นับถอยหลังปี 2019 ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่นับหมื่นคน

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.ปราจีนบุรี นักท่องเที่ยวนับหมื่นคน เดินทางแห่กางเต็นท์เคาท์ดาวน์นับถอยหลัง 3 จุดบนเขาใหญ่ แม้สภาพอากาศอุณหภูมิจะลดลงเหลือเพียง 18-19 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวก็ไม่กลัว ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้ส่งเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวกให้เต็มที่ รวมถึงดูแลความปลอดภัยอย่างดี และนักท่องเที่ยวมาส่วนใหญ่จากหลายจังหวัดแต่ละคนมาแล้วหลายครั้ง โดยเฉพาะนายชัยรัตน์ เบ้าหมี และ น.ส.สายรุ้ง เบ้าหมี สองสามีภรรยา กล่าวว่า บ้านอยู่สระบุรี มาเที่ยวที่นี่บ่อย ๆ เพราะไม่ไกลจากบ้านนักและยอมรับว่าที่นี่อากาศดี สถานที่น่าท่องเที่ยวและมีสัตว์ให้ได้ดูด้วย

นายวิชัย พรแสงสุวรรณ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ปราจีนบุรี กล่าวว่า ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 ทางอุทยานได้จัดจุดกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวมากางเต็นท์เคาท์ดาวน์ และสวดมนต์ข้ามปีและนับถอยหลังสู่ศักราชใหม่บนลานกางเต็นท์ต่าง ๆ ที่จัดไว้ให้ 3 จุดด้วยกัน ซึ่งทางอุทยานจะร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ด้วยกัน พร้อมกับ กทม. และช่วงรุ่งเช้าจะมีการทำบุญใส่บาตร เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต เริ่มต้นปีใหม่บนเขาใหญ่และทางอุทยานฯได้จัดกิจกรรมรักษ์โลก 4 ม.ไม่ขับรถเร็วเกิน 60 กม.บนเส้นทางเขาใหญ่เพื่อความปลอดภัยของสัตว์ป่าที่อาจวิ่งข้ามถนน ไม่ให้อาหารสัตว์(ลิง) ไม่ส่งเสียงดัง และไม่ทิ้งขยะ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถนำขยะมาแลกของรางวัลเล็ก ๆ น้อย ๆ กับทางอุทยานไว้เป็นที่ระลึกได้อีกด้วย

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"