X

รวบทันควัน !! เขมรฟันคอเพื่อนร่วมชาติดับอนาถ

สระแก้ว – ตำรวจใช้เวลาเพียง 4 ชม.สนธิกำลังสืบสวนและแกะรอยเหตุฆาตกรรม จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาชาวกัมพูชา ก่อเหตุมีดตัดอ้อยฟันคอเพื่อนร่วมชาติดับอนาถ หลังทะเลาะกันบ่อยครั้งทุกวัน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 29 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุฆาตกรรมโหดฆ่าฟันคอจนเสียชีวิต บริเวณที่พักคนงานไม่มีเลขที่ ม.10 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เมื่อช่วงเวลา 05.00-06.00 น.วันเดียวกัน หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.ท.สัณห์ชัย เชื้อช่าง รอง ผกก.สส.สภ.วังน้ำเย็น ,พ.ต.ท.วรวุฒิ งามวัน สว.สส.สภ.วังน้ำเย็น และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร โดย ร.ท.ทัศนา ดวงรัตน์ ผบ.ร้อย.รส.จว.ส.ก.มว.ที่ 1 สระแก้ว และชุด ชป.สห.ร้อย.รส.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย ชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ,ร้อย.ทพ.1306 , ตชด.127 ,เจ้าหน้าที่ปกครอง ,กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันวางแผนจับกุมผู้ต้องหาและตรวจสอบเส้นทางหลบหนีของ นายเบร๊าะ(บรอส) จัน อายุ 29 ปี ชาวกัมพูชา ที่ก่อเหตุใช้มีดฟันคอ นายโฮ ซัม เพื่อนร่วมงานชาวกัมพูชาที่เข้ามารับจ้างตัดอ้อยด้วยกัน จนถึงแก่ความตาย ภายหลังทะเลาะกันอย่างรุนแรงมาหลายครั้ง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พักคนงานสถานที่เกิดเหตุครั้งนี้ มีนายพัน แบนขุนทด อายุ 62 ปี เป็นเจ้าของหรือนายจ้าง ซึ่งสาเหตุของการทะเลาะอยู่ในขั้นตอนการสืบสวน โดยตั้งแต่ช่วงเวลา 09.00 น.เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถติดตามตัวคนร้ายได้ จึงจัดกำลังออกติดตามคนร้ายอย่างกระชั้นชิด กระทั่งสามารถจับกุม นายเปราะ จัน หรือ BROS CHAN ผู้ก่อเหตุได้ในบริเวณใกล้เคียงกันช่วงเวลาประมาณ 11.00 น.

เบื้องต้น นายเปราะ จัน หรือ BROS CHAN ให้การรับสารภาพว่า หลังก่อเหตุตั้งใจจะเดินทางหลบหนีไปหาญาติที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี แต่ไปไม่ถูก จึงเดินย้อนกลับมายังที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อมาเอาโทรศัพท์ไปโทรติดต่อหาญาติ เพื่อสอบถามเส้นทาง แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารที่เฝ้าเส้นทางอยู่สกัดจับกุมได้เสียก่อน

นายเปราะ เปิดเผยอีกว่า สาเหตุที่ต้องใช้มีดทำร้ายชาวกัมพูชาด้วยกันจนเสียชีวิต เนื่องจากมีเรื่องทะเลาะกันบ่อย อีกทั้งมักจะมีปากเสียงกับผู้ตายทุกวันมาเป็นนานแล้ว ซึ่งวันเกิดเหตุช่วงเช้ามืด ระหว่างที่ตนเองกำลังนอนเล่นอยู่ และผู้ตายนั่งลับมีดอยู่ข้าง ๆ แล้วพูดว่า ลับมีดเสร็จ จะเอามีดมาปาดคอตนเอง ด้วยความโมโหตนจึงหยิบมีดตัดอ้อยที่วางอยู่ข้าง ๆ ฟันไปที่ด้านหลังและด้านท้ายทอยของผู้ตาย หลังจากนั้นก็วิ่งหนีไปและย้อนกลับมาที่เกิดเหตุจนถูกจับกุมได้ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหา บอกด้วยว่า มีดตัดอ้อยของกลางที่ใช้ก่อเหตุได้นำไปซุกซ่อนไว้ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร หลังสอบสวนและบันทึกจับกุมเสร็จสิ้น ได้คุมตัวนายเปราะ พร้อมของกลางส่งให้ พ.ต.ท.ไพโรจน์ นนทผ่องศรี ร้อยเวร สภ.วังน้ำเย็น เจ้าของคดี เพื่อสอบสวนเพิ่มเติมและดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาต่อไป โดยมีรายงานว่า คดีดังกล่าวเจ้าหน้าที่สามารถสืบสวนและจับกุมผู้ต้องหาได้อย่างรวดเร็ว ภายในเวลาเพียงแค่ 4 ชม.เท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"