X

ตำรวจทางหลวงร้องเพลงระหว่างรถติด ส่วนเส้นทางสาย 304 ติดหนึบอีกวันต่อเนื่องยาวกว่า 30 กม.

ปราจีนบุรี – ตำรวจทางหลวงร้องเพลงให้ประชาชนฟังแก้เครียดระหว่างรถติด การจราจรบนถนนสาย 304 เส้นทางจากกบินทร์บุรี-ปักธงชัย รถติดหนึบต่อเนื่องอีกวัน ระยะทางต่อเนื่องกว่า 30 กม. ระบุยังไงก็ต้องไปให้ถึงบ้าน

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพการจราจรบนถนนสาย 304 ช่วงระหว่างกบินทร์บุรี-ปักธงชัย ขาขึ้นไปยังจังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่ก่อนถึงบ้านทุ่งโพธิ วังขอนแดง และทางขึ้นเขาโทน 3 จุดนี้ อยู่ระหว่างก่อสร้างทางและเป็นคอขวด ทำให้รถติดขัด โดยวันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่ปริมาณรถยนต์เพิ่มขึ้นเป็นระยะ ๆ ทำให้รถติดขัดเป็นบางช่วงที่เป็นคอขวด และอยู่ระหว่างก่อสร้างขยายเส้นทางยังไม่แล้วเสร็จ ทั้งนี้ จากการสอบถามผู้ใช้ทางแจ้งว่า แม้จะมีรถติดสักแค่ไหนประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาที่ภาคอีสานไม่ได้ย่อท้อในการเดินทางกลับช่วงเทศกาลปีใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้ทางจำนวนมากแวะนอนพักและแวะซื้อของกินระหว่างทาง โดยเฉพาะ นางสุภาภรณ์ สังข์มีแสง กล่าวว่า ตนกับครอบครัวเดินทางออกจาก จ.ชลบุรี เดินทางตั้งแต่ตีห้าที่ผ่านมา ขณะนี้เกือบเที่ยงเดินทางมาถึงบ้านทุ่งโพธิ มีรถติดเป็นระยะทางแถวยาวตลอดเส้นทาง ไม่รู้ว่าจะเดินทางถึง จ.อุดรธานี จุดหมายปลายทางตอนไหน แต่ถึงยังไงก็จะไปให้ถึงบ้านเกิดเพราะเป็นวันของครอบครัว

ทั้งนี้ สำหรับสภาพการจราจรที่ติดขัดเป็นเวลานานและทิ้งระยะยาวเป็นระยะ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ สภ.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ได้ออกมาอำนวยการจราจรในบริเวณทางร่วมทางแยกที่มีประชาชนแวะพักรถข้างทางเพื่อซื้ออาหารกิน

ทางด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงกบินทร์บุรี สทล.5 กก.3 บก.ทล. นำโดย ร.ต.ต.สมควร ลิปิสว่างพูนวัตถุ ซึ่งได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้มาอำนวยการจราจรแก่ประชาชนที่ใช้เส้นทางนี้ และเพื่อมิให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเกิดความเครียดขณะการจราจรติดขัด ได้ยืนโบกรถและร้องเพลงให้ฟังทั้งวัน ผู้ใช้รถใช้ถนนที่เห็นต่างยิ้มให้ และมอบน้ำ อาหารให้ เพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ท่ามกลางแดดที่ร้อนอบอ้าว

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"