X

รถผ่านสระแก้วเพียบ !! เปิดจุดบริการเส้นทางผ่านสระแก้ว 24 ชม. ยอดตาย 7 วันอันตรายคงที่

สระแก้ว – พื้นที่ จ.สระแก้ว เปิดจุดบริการเส้นทางผ่านไปยังอีสานใต้ 24 ชม. ยอดตาย 7 วันอันตรายยังคงที่ รอง ผวจ.สระแก้วเยี่ยมจุดตรวจหลักอำเภอเขาฉกรรจ์และอำเภอเมืองสระแก้ว

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2562 จังหวัดสระแก้ว รายงานสรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนน วันที่ 28 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่สองของการรณรงค์ฯ พบว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้น 10 ครั้ง สะสม 2 วัน ระหว่างวันที่ 27-28 ธ.ค.2561 เกิดอุบัติเหตุ 17 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ (admit) 10 คน สะสม 2 วัน ผู้บาดเจ็บ 18 คน ไม่มีผู้เสียชีวิต โดยยอดเสียชีวิตสะสม 2 วัน เสียชีวิต 1 คน โดยมีนายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันต์ พร้อมด้วย พ.อ.เฉลิม เนียมช่วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดฝ่ายทหาร ขนส่งจังหวัดสระแก้ว ผู้แทนจากสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสระแก้ว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมจุดตรวจหลักที่ตั้งให้บริการอำนวยความปลอดภัยและความสะดวกแก่ประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 โดยจุดแรกที่ไปเยี่ยมที่หน้าโรงพยาบาลเขาฉกรรจ์ และจุดตรวจสี่แยกบ้านซับสมบูรณ์ ตำบลหนองหว้า อำเภอเขาฉกรรจ์ ,จุดที่ 3 จุดตรวจของสถานีตำรวจภูธรเขาฉกรรจ์ ซึ่งจุดตรวจดังกล่าว มีสุขาเคลื่อนที่ให้บริการพร้อมดนตรีบรรเลงให้รับฟังด้วย และจุดที่ 4 จุดให้บริการบ้านน้ำทรัพย์ ตำบลสระแก้ว อำเภอเมืองสระแก้ว จุดให้บริการนี้มีการแสดงดนตรีเพื่อต้อนรับผู้สัญจรไปมาด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพการจราจรตลอดช่วงวันที่ 28 ธันวาคม ที่ผ่านมา มีปริมาณรถทุกชนิดจำนวนมากเดินทางผ่านจังหวัดสระแก้ว เพื่อไปจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผ่านอำเภอวัฒนานคร และอำเภออรัญประเทศ ผ่านจุดตรวจของกองกำลังบูรพา ซึ่งมีรถสะสมจำนวนมากทั้ง 3 ช่องจราจร ยาวกว่า 3 กิโลเมตร ทางกองกำลังบูรพาได้ประเมินสถานการณ์ดังกล่าว จึงได้เปิดเส้นทางให้รถสามารถผ่านได้เพิ่มอีก 1 ช่อง เป็น 2 ช่องจราจร ทำให้การเคลื่อนตัวของรถที่หนาแน่น เคลื่อนตัวได้ดียิ่งขึ้น แต่ยังคงมีปริมาณรถหนาแน่นในช่วงบ่ายและค่ำไปจนถึงช่วงสายของวันนี้

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ผ่านช่องเขาตะโกและช่องตะกิ่ว อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว มีปริมาณรถจำนวนมาก แต่สามารถเคลื่อนตัวได้เรื่อย ๆ ยังไม่เกิดอุบัติเหตุรุนแรง ไม่ต้องรอนาน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสระแก้วและทางหลวงบุรีรัมย์ร่วมกันประสานงานให้บริการแนะนำเส้นทางและอำนวยความสะดวกจัดรถขึ้นเขาตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า บริเวณช่องเขาตะโก ได้มีการกักไม่ให้รถบรรทุกขับผ่าน โดยกักไว้บริเวณด้านล่างจนกว่าการจราจรจะเบาบาง เนื่องจากมีประกาศในราชกิจจานุเบกษา ห้ามรถบรรทุกวิ่งใน 5 เส้นทางสายเหนือ-อีสาน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ระหว่างวันที่ 27 ธ.ค.-2 ม.ค.ด้วย ส่วนเส้นทางช่องเขาตะกิ่ว เจ้าหน้าที่อนุญาตให้ผ่านได้ และหากมีปัญหารถเสียสามารถขอความช่วยเหลือได้จากรถสายพานของหน่วยทหารลากจูง เช่นกัน

ล่าสุด วันนี้ (29 ธ.ค.) นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันต์ พร้อมด้วย รอง ผอ.รมน.สระแก้ว ขนส่งจังหวัดสระแก้ว ประชาสัมพันธ์จังหวัดสระแก้ว ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมจุดตรวจหลักที่ตั้งให้บริการอำนวยความปลอดภัยและความสะดวกแก่ประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 เป็นวันที่สอง โดยจุดแรกที่ไปเยี่ยมที่บริเวณ ถนนเส้น 359 บริเวณบ้านเขามะกา จุดที่ 2 บริเวณบ้านแก้ง และจุดที่ 3 บ้านคลองผักขม อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว ซึ่งที่ผ่านมาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุของจังหวัดสระแก้วมากที่สุด คือ ถนนสายรอง ได้แก่ ถนน อบต.หมู่บ้านและชุมชน จึงกำชับให้เจ้าหน้าที่ ประชาสัมพันธ์และใช้กฎหมายเพื่อดูแลประชาชนให้เกิดความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

ทั้งนี้ จังหวัดสระแก้วได้จัดตั้งศูนย์อุบัติเหตุป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ขึ้นที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว ที่ทำการปกครองอำเภอทุกอำเภอ ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 2 มกราคม 2562 รวม 7 วัน มีการตั้งจุดตรวจหลักจำนวน 24 จุดตรวจตามนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ ภาครัฐ ภาคเอกชน และ ภาคประชาชน บูรณาการ ร่วมกัน โดยใช้กลไกประชารัฐ เป็นแนวทางดำเนินงานในพื้นที่ภายใต้แนวการรณรงค์ (ขับรถมีน้ำใจรักษาวินัยจราจร) พร้อมกำหนดมาตรการเน้นหนัก ได้แก่ มาตรการบังคับใช้กฎหมายเข้มงวดอย่างจริงจัง 10 รสขม( 1.ร.2.ส.3.ข.4.ม.) และ จัดตั้ง ด่านชุมชนในทุกชุมชน (1 ท้องถิ่น) 1 ถนนปลอดภัย เพื่อสกัดและลดพฤติกรรมเสี่ยงที่อาจเกิดอุบัติเหตุในช่วงการใช้รถถนนตามหมู่บ้านและมาตรการป้องกันลดปัจจัยเสี่ยงด้านยานพาหนะ เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุ ทางถนนของจังหวัดสระแก้ว

 

—————————–
ขอบคุณภาพบางส่วนจาก/ กูชีพ อบต.ทัพราชและเพจโนนดินแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"