X

คนแห่กลับบ้านปีใหม่ ช่องเขาตะโกติดหนึบ-ฝนตก ผวจ.สระแก้วคาดโทษตัดแต้มนายอำเภอที่มีคนตาย

สระแก้ว – คนแห่กลับบ้านช่วงเทศกาลปีใหม่ เส้นทางมุ่งสู่อีสานใต้ ผ่านช่องเขาตะโกติดขัดและเกิดฝนตกหนักช่วงค่ำ ตำรวจทางหลวงต้องใช้วิธีปิดการจราจรและสลับเส้นทางวิ่งตั้งแต่ช่วงบ่าย ผบก.ภ.จ.สระแก้ว ขึ้น ฮ.ตรวจสภาพการจราจร พบทางเลี่ยงช่องเขาตะกิ่วยังโล่ง ส่วนผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว คาดโทษนายอำเภอพื้นที่เกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิตจะถูกตัดแต้ม

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากวันหยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จะมีประชาชนจากทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เดินทางกลับภูมิลำเนา โดยเฉพาะการเดินทางไปภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งส่วนหนึ่งหลีกเลี่ยงเส้นทางหลักที่มีการจราจรหนาแน่น มาใช้เส้นทางถนนสาย 359 สาย 33 และสาย 348 ผ่านช่องเขาตะโก ไปยัง จ.บุรีรัมย์ จำนวนมาก จนเกิดปัญหาจราจรติดขัดหรืออุบัติเหตุในพื้นที่ ทางตำรวจภูธร จ.สระแก้วและจังหวัดสระแก้ว ได้ร่วมกันรณรงค์การขับขี่ให้ปลอดภัย โดยได้จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างกำลังใจและให้ความอุ่นใจกับประชาชนผู้ขับขี่ให้เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ให้ถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย

โดย พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังบูรพา ปภ.จังหวัด และสื่อมวลชนร่วมกันขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจเส้นทางการจราจรในช่วงบ่าย พบว่า เส้นทางสายหลักมุ่งหน้าสู่อีสานใต้ มีรถสัญจรหนาแน่น โดยเฉพาะตั้งแต่ช่วงแยกโคคลาน สาย 348 มุ่งหน้าช่องเขาตะโก มีรถหยุดนิ่งเป็นบางช่วงหลายกิโลเมตร แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถระบายรถจนเคลื่อนตัวได้ พร้อมทั้งตั้งจุดตรวจเพื่อบริการประชาชน การตั้งจุดตรวจวัดความเร็วรถ และการตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ เพื่อเป็นการป้องกันอาชญากรรมและอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นในช่วงเทศกาล ซึ่ง 1 วันที่ผ่านมา ข้อมูลอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 จังหวัดสระแก้ว วันแรกเกิดอุบัติเหตุ 8 ครั้ง บาดเจ็บ 9 ราย เสียชีวิต 1 ราย

ร.ต.ท.สุรพล ยิ้มใย รอง สว.ทล5.กก.3 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า เส้นทางหลวงหมายเลข 348 ระหว่าง อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ไปจังหวัดบุรีรัมย์ ผ่านช่องเขาตะโก ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันกว่า 1 ชั่วโมงตั้งแต่ช่วงเวลา 20.30 น. ส่งผลให้จราจรติดขัด รถยนต์ที่มุ่งหน้าไปยังภาคอีสานเคลื่อนตัวได้อย่างช้า ๆ เจ้าหน้าที่ต้องหยุดรถที่วิ่งสวนทางมาเป็นระยะ เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายจากอุบัติเหตุ ทั้งนี้ ตลอดทั้งวันมีรถยนต์ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาไปยังภาคอีสาน ใช้เส้นทางนี้จำนวนมาก ทำให้มีรถติดสะสมตั้งแต่ช่วงบ่ายเป็นต้นมา ตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์และทางหลวงสระแก้ว ได้ร่วมกันใช้วิธีปิดการจราจรและสลับกันขึ้นเขาเป็นช่วง ๆ ซึ่งคาดว่า ปริมาณรถจะมีจำนวนมากตลอดทั้งคืนไปจนถึงช่วงเช้าของวันรุ่งขึ้น

นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า จังหวัดสระแก้วเตรียมความพร้อมรับมือแล้วจากสถิติตัวเลขปีที่ผ่านมา ทั้งจำนวนรถ จำนวนอุบัติเหตุและปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ ท้องถิ่น ตำรวจ ทหารกองกำลังบูรพา เพิ่มจุดตรวจเพื่อลดความเร็วรถ พร้อมกับยังให้แต่ละอำเภอไปรับผิดชอบพื้นที่ หากอำเภอไหนเกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิต นายอำเภอจะต้องถูกตัดแต้ม ซึ่งส่งผลต่อการพิจารณาความดีความชอบด้วย ซึ่งจุดที่ต้องดูแลเป็นพิเศษคือ สาย 348 ช่วงจาก อ.ตาพระยา ขึ้นช่องเขาตะโก ไป จ.บุรีรัมย์ และเปิดเส้นทางเลี่ยงช่องตะกิ่ว เป็นเส้นทางสำรองด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"