X

พรรคอนาคตใหม่ปักธง จ.สระแก้ว เปิดปราศรัย-แถลงนโยบายชูประเด็นเลือกคนรุ่นใหม่แก้ไขประเทศ

สระแก้ว – พรรคอนาคตใหม่ลุยหาเสียงตลาดวังน้ำเย็นพื้นที่ จ.สระแก้ว พร้อมเปิดปราศรัย-แถลงนโยบายพรรค ชูประเด็นเลือกคนรุ่นใหม่แก้ไขประเทศ โจมตีการทำรัฐประหารมาแล้ว 12 ครั้ง ไม่มีอะไรดีขึ้น ประชาชนส่วนใหญ่จนลง เอื้อประโยชน์ให้กับนายทุนและพวกพ้อง การค้า การขายแย่ลง

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงาน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ,น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ,นายสุนทร บุญยอด แกนนำกลุ่มแรงงาน ,นายกิตธนาณัฏฐ์ จันทราทิพย์ ผู้ประสานงานศูนย์อำนวยการพรรคอนาคตใหม่ จ.สระแก้ว พร้อมกรรมการบริหารพรรค แกนนำและคณะเดินทางลงพื้นที่ จ.สระแก้ว เพื่อปราศรัยหาเสียงและแถลงนโยบายเพื่อเปิดวิสัยทัศน์พรรคอนาคตใหม่อย่างเป็นทางการ โดยตั้งแต่ช่วงเช้าได้เดินทางไปพบปะชาวบ้านที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยจัดเวทีปราศรัยหาเสียงที่วัดป่าเขาย้อยผาแดง ต.ทัพราช อ.ตาพระยา ท่ามกลางสมาชิกพรรค ชาวบ้านและเกษตรกรในพื้นที่เข้าร่วมรับฟังประมาณ 300 คน หลังจากนั้นช่วงบ่ายได้เดินทางไปแถลงนโยบายและสัมมนาร่วมกับ นายมนตรี คำพล นายกสมาคมเกษตรกรชายแดนบูรพา, กรรมการบริหารสมาคม และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว ทั้ง 3 เขต ประกอบด้วย เขต 1 ดร.ปิยพจน์ ตุลาชม นักวิชาการท้องถิ่นและกรรมการผู้จัดการบริษัทรักษาความปลอดภัย ทีวีเคจำกัด ,เขต 2 นายยุทธชัย รำไพวรรณ์ อดีตผู้จัดการธนาคารธนชาติ สาขาวังน้ำเย็น และเขต 3 นางสาวสุนันทรัตน์ มุกตรี หรือเจ้สั้น แกนนำ นปช.อำเภอตาพระยา ที่สมาคมเกษตรกรชายแดนบูรพา อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวปราศรัยโจมตีรัฐบาลว่า การทำรัฐประหารที่ผ่านมาแล้ว 12 ครั้ง ไม่มีอะไรดีขึ้น ประชาชนส่วนใหญ่จนลง เอื้อประโยชน์ให้กับนายทุนและพวกพ้องเดียวกัน การค้า การขายแย่ลง ถ้าอยากได้การเมืองใหม่ต้องเปลี่ยนแปลง ซึ่ง 5 ปีกับการปราบโกงล้มเหลว พอหรือยัง จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลปัจจุบันและ คสช. มีการลดจำนวนนายพลของประเทศไทยลง พร้อมทั้งยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ดูแลทหารชั้นผู้น้อยให้อยู่ได้ ขณะนี้ถึงเวลาที่จะต้องเลือกพรรคของคนรุ่นใหม่เพื่อเข้ามาแก้ไขปัญหาประเทศ และเปิดวิสัยทัศน์ของพรรคอนาคตใหม่ เพื่อทวงคืนอำนาจให้กลับมาอยู่ในมือของประชาชน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลาประมาณ 18.00 น.วันเดียวกัน นายธนาธรและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สระแก้ว ของพรรคอนาคตใหม่ทั้ง 3 เขต พร้อมคณะ ได้เดินทางไปหาเสียงบริเวณตลาดนัดคลองถม อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งมีการเชิญชวนให้สมัครสมาชิกพรรค แนะนำตัวในฐานะหัวหน้าพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ของพรรค คือ นายยุทธชัย รำไพวรรณ์ อดีตผู้จัดการธนาคารธนชาติ สาขาวังน้ำเย็น ท่ามกลางชาวบ้านและผู้ค้าขายในตลาดนัดให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบเส้นทางรถไฟสายกรุงเทพฯ-อรัญประเทศ ที่ อ.วัฒนานคร เพื่อนำปัญหาไปศึกษาและยกระดับระบบขนส่งสาธารณะทั้งระบบต่อไป

ทางด้าน ดร.ปิยพจน์ ตุลาชม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า พรรคถือเป็นทางเลือกของคนรุ่นใหม่สำหรับมาแก้ไขปัญหาประเทศ มีนโยบายหลักที่จะล้างระบบเส้นสาย หยุดนายทุนใหญ่กินรวบประเทศ คนจนทุกวันนี้ไม่สามารถลืมตาอ้าปากได้ เพราะคนรวยไม่กี่คนยึดครองเศรษฐกิจทั้งชาติ ดังนั้นพรรคจะเป็นทางเลือกมากระจายโอกาส กระจายรายได้ สร้างระบบขนส่งมวลชนสาธารณะเพื่อคนไทยทุกคน ยกระดับขนส่งสาธารณะทั้งระบบ เกษตรกรก้าวหน้า ปลดและปรับโครงสร้างหนี้เสียใหม่ให้ลืมตาอ้าปากได้ และเกษตรกรต้องมีที่ดินทำกินเป็นของตนเอง และทางเดียวที่จะทำให้เกษตรกรสามารถอยู่ได้ในยุคปัจจุบันโดยไม่ต้องรอคอยให้รัฐเข้ามาอุ้มราคาพืชผลการเกษตร ก็คือ ใช้เทคโนโลยีเพื่อลดต้นทุนการผลิต เพิ่มกำไรให้พี่น้องเกษตรกร เป็นต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"