X

ประชาชนทยอยเดินทางเทศกาลปีใหม่แล้ว ครูฝึกสอนสาวถูกกระบะชนดับ

ปราจีนบุรี – ประชาชนในทั่วสารทิศเริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่แล้ว ส่วนครูฝึกสอนสาววัย 24 ปี ขับรถจักรยานยนต์ออกจากโรงเรียนหลังเลิกสอบ ถูกรถกระบะพุ่งชนเยื้องหน้าโรงเรียนเขานันทา อ.ประจันตคาม เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

เมื่อค่ำวันที่ 26 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาทางภาคอีสานของประชาชนจากทั่วสารทิศ ต่างทยอยเดินทางด้วยรถยนต์กลับบ้านกันแล้ว โดยตั้งแต่ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาเส้นทางถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา การจราจรเริ่มคับคั่งเป็นระยะ ๆ ประชาชนส่วนใหญ่จะเดินทางจาก ระยอง ชลบุรี กรุงเทพฯ บางนา ฉะเชิงเทรา เดินทางกลับภูมิลำเดิมพื้นที่ สระแก้ว นครราชสีมา ขอนแก่นมุกดาหาร นครพนม อุบลราชธานี อุดรธานี มหาสารคามสุรินทร์ ศรีษะเกษ ฯลฯ

ทั้งนี้ ผู้เดินทางหลายคนเดินทางก่อนกำหนดเพื่อหลีกเลี่ยงรถติดช่วงปีใหม่เช่นทุกปี ซึ่งนางคำปุด การะวงษ์ ชาวร้อยเอ็ด กล่าวว่า ตนและครอบครัวเดินทางจากระยองเพื่อที่จะไปร้อยเอ็ด ได้ออกเดินทางจากระยอง เวลา 13.00 น. ได้แวะปั้มน้ำมันและกินข้าวเย็นระหว่างทางที่ปั้มน้ำมันปตท.ในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี ซึ่งการเดินทางกลับบ้านในครั้งนี้ไม่แน่ใจว่ารถจะติดหรือไม่ คิดว่าน่าจะติดขัดเป็นบางช่วงเพราะทุกปีติด แม้ปีนี้จะทำทางใหม่ก็ตาม ถนนสาย 304 ช่วงก่อสร้างอุโมงค์เชื่อมผืนป่าขณะนี้แม้จะแล้วเสร็จแต่ยังไม่สมบูรณ์ 100% ช่วงร้านอาหารป้าจำปี ยังเป็นคอขวดอยู่บางช่วงและช่วงขาออกอุโมงค์เป็นคอขวดอีกหลายจุดหนึ่ง คาดว่าอาจทำให้การจราจรช่วงนี้ติดขัดบ้าง ส่วนจะติดมากน้อยแค่ไหนต้องรอดูวันนี้ คาดว่าประชาชนจะเดินทางกลับหนาแน่น

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. พ.ต.ท.วีรพล สิทธิพันธ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ประจันตคาม รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญู ว่ามีเหตุรถยนต์กระบะ เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์บริเวณที่เกิดเหตุบนถนนสายสุวรรณศร 33 ประจันตคาม-เมืองปราจีน บ้านม่วง ม.19 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม มีผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้าอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ข้างศพพบรถจักรยานยนต์ ยี่ฮ้อ ฮอนด้าเวฟไอ 110 สีน้ำเงิน-เทา หมายเลขทะเบียน กรม-529 ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นรถของผู้เสียชีวิต คือ น.ส.ธัญญากร ชัยจำ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 ม.14 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรีและเป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวมาเพียงคนเดียวเพื่อกลับไปยังบ้านพัก แต่ก็มาประสพเหตุเสียก่อน

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังพบรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสันฟรอนเทียร์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บพ-9624 ปราจีนบุรี ซึ่งมี นายโชคชัย วงศ์คำหาญ อายุ 45 ปี อยู่เลขที่ 22/1 ม.7 ดงขี้เหล็ก อ.เมืองปราจีนบุรี ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถยนต์กระบะได้ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย

นายอภิศักดิ์ ชัยจำ อายุ 54 ปี บิดาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกสาวตนพึ่งเรียนจบการศึกษาระดับปริญญาตรี เมื่อกลางปีที่ผ่านมา ยังไม่ได้ไปรับปริญญาเลย ลูกสาวมาเป็นครูฝึกสอนอยู่ที่โรงเรียนเขานันทา หลังจากเลิกสอนก็จะเดินทางกลับบ้านในเวลานี้ทุกวัน หลังเกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิต ลูกสาวไม่ได้กลับบ้านและไม่ได้มาสอนเด็กอีกต่อไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนได้มอบศพให้มูลนิธิร่วมกตัญญู นำศพผู้เสียชีวิตไปทำการชันสูตรหาสาเหตุการตายตามขั้นตอน เพื่อส่งศพกลับให้ญาติไปดำเนินการตามประเพณีทางศาสนา ส่วนคนขับรถยนต์กระบะถูกคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม และแจ้งข้อกล่าวหาขับรถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ และทีมงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"