X

เตรียมรับมือป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 62

ปราจีนบุรี – ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เปิดศูนย์ปฏิบัติการเตรียมรับมือป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธาน เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 สืบเนื่องจากคณะรัฐมนตรี ได้มีมิติเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.48 กำหนดให้วันที่ 26 ธ.ค.ของทุกปี เป็นวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติและในวันนี้จังหวัดปราจีนบุรีได้กำหนดเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ทั้งนี้ จากรายงานจะเห็นได้ว่า ความรุนแรงของสาธารณภัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเกิดจากภัยพิบัติและอุบัติเหตุจราจรทางถนน ต่างสร้างความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นอย่างมาก

นายพิบูลย์ กล่าวว่า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมการปฏิบัติงานป้องกันอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ระหว่างวันที่ 27 ธ.ค.61-2 ม.ค.62 โดยบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดำเนินการตามมาตรการต่าง ๆ เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนน ผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ โดยมีเป้าหมายลดลงจากเทศกาลปีใหม่ 3 ปีย้อนหลังให้มากที่สุด เป้าหมายคือ การรณรงค์เสริมสร้างความตระหนัก และปลูกจิตสำนึกด้านความปลอดภัย เพื่อลดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ด้านการจราจรบนถนนทางหลวงสาย 304 กบินทร์บุรี-ปักธงชัย เป็นหลัก โดยช่วงบริเวณจุดก่อสร้างอุโมงนั้น ขณะนี้ไม่น่าเป็นห่วง เนื่องจากได้สร้างเสร็จแล้วรถสามารถผ่านได้แล้ว คาดว่า รถจะไม่ติดเหมือนทุกปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"