X

ชาวบ้านบ่อนางชิง บุกร้องศูนย์ดำรงธรรมฯให้ปลดผู้ใหญ่บ้านเอี่ยวตัดไม้ สปก.-ต่างด้าว

สระแก้ว – ชาวบ้านบ่อนางชิงบุกศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ยื่นร้องศูนย์ดำรงธรรมฯ ขอให้ปลดผู้ใหญ่บ้านออกจากตำแหน่ง หลังมีเอี่ยวตัดไม้ในที่ดิน สปก.และแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 26 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณศาลากลางและศูนย์ราชการจังหวัดสระแก้ว ชาวบ้านในพื้นที่บ้านบ่อนางชิง ม.4 ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ประมาณ 10 คน ได้เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายวิชิต ชาติไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ผ่าน ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระแก้ว ขอให้ทางจังหวัดดำเนินการปลด นายสุบรรณ เซียมกิ่ง ออกจากตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน ม.4 บ้านบ่อนางชิง ต.ห้วยโจด

โดยชาวบ้านกลุ่มดังกล่าว ระบุว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายธวัชชัย วิจิตร์วงษ์ ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 ปราจีนบุรี ได้สั่งการให้ นายวิทยา วาสนารวยรุ่ง หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สก.3 (หนองน้ำใส) นำเจ้าหน้าที่ป่าไม้จำนวน 7 นาย ร่วมกับ ร.ท.ชนินทร์ ไวยทรัพย์ ผบ.หมวดเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังบูรพา 12 นาย เข้าจู่โจมจับกุมไม้ท่อน ไม้แปรรูปและปีกไม้ ที่ซุกซ่อนอยู่ในที่ดินของนายสุบรรณ เซียมกิ่ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 โดยมี ผกก.สภ.วัฒนานคร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ บก.ปทส.และตำรวจทางหลวงได้ร่วมกันยึดไม้ประดู่และไม้หวงห้ามที่ลักลอบตัดในเขตที่ดิน สปก.บนเขา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้สอบถามเจ้าของที่ดิน คือนายสุบรรณ เซียมกิ่ง ว่านำไม้มาจากไหน ซึ่งนายสุบรรณ ได้สารภาพว่า เป็นผู้ให้นายสมศักดิ์ กุลศิริ ตัดแล้วนำมาซุกซ่อนในที่ดินของตนเอง ซึ่งคำพูดนี้มีในคลิปข่าวที่นักข่าวสัมภาษณ์ และในพื้นที่นั้นยังพบแรงงานต่างด้าวอีกจำนวนเกือบ 20 คน ซึ่งไม่มีหลักฐานใดมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ส่อให้เห็นว่า นายสุบรรณ เซียมกิ่ง ได้กระทำผิดกฎหมายชัดเจน จึงเรียกร้องให้ดำเนินการปลดออกจากตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมฯ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่รับเรื่องและลงเลขรับที่ 1754 ลงวันที่ 26 ธ.ค.61 เพื่อตรวจสอบข้อมูลและทำบันทึกเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พิจารณาสั่งการต่อไป

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน นายวิชิต ชาติไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวภายหลังรับทราบข้อมูลการตัดไม้ทำลายป่าในเขตที่ดิน สปก.บ้านบ่อนางชิง ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ว่าได้สั่งการให้นายอำเภอวัฒนานครตรวจสอบข้อมูล พร้อมประสานให้ กอ.รมน.จังหวัดสระแก้ว ,ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ,สำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมจังหวัดสระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปสอบสวนเรื่องดังกล่าวและเตรียมลงพื้นที่บ้านบ่อนางชิงด้วยตนเองอีกด้วย ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า ทางสำนักงาน สปก.สระแก้วได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กรณีนี้ไว้ที่ สภ.วัฒนานคร แล้วเช่นกัน

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"