X

บุก กสทช.-ดีแทค !! ยื่นค้านตั้งเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ในชุมชนผิดกฎหมาย

สระแก้ว – ชาวบ้านส่งตัวแทนบุก กสทช.-ดีแทค ยื่นคัดค้านตั้งเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ในชุมชนผิดกฎหมายในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 21 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่ชาวบ้านในพื้นที่ ม.13 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ทำหนังสือร้องเรียนต่อเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เรื่องการติดตั้งเสาสัญญาณโทรศัพท์ดีแทคในชุมชน บริเวณใกล้เคียงกับบ้านเลขที่ 202 ม.13 ต.วังน้ำเย็น ซึ่งมีชาวบ้านอาศัยอยู่จำนวนมาก โดยผู้ประกอบการไม่ได้แจ้งให้ทราบมาก่อน ซึ่งขัดต่อข้อกฎหมายที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ประกาศคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เรื่องหลักเกณฑ์และมาตรฐานการกำกับดูแลคุ้มครองความปลอดภัยของประชาชน ซึ่งผู้ประกอบการมีหน้าที่ต้องทำความเข้าใจกับประชาชน ที่อาศัยในบริเวณที่จะติดตั้งและบริเวณใกล้เคียง พร้อมทั้งทำหนังสือบันทึกข้อความขอให้เพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างเสาสัญญาณนั้น

ล่าสุด นางชุดา จินดาพราหมณ์ อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นอดีตอาจารย์ในสถาบันการศึกษา อยู่บ้านเลขที่ 206 ม.13 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (21 พ.ย.) ตนเองและตัวแทนชาวบ้าน ได้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อยื่นคัดค้านกรณีดังกล่าวกับ กสทช.และดีแทค เพื่อให้ดำเนินการแก้ไขปัญหา พร้อมทั้งระงับการขออนุญาตเปิดใช้เสาสัญญาณโทรศัพท์  ภายหลังเทศบาลเมืองวังน้ำเย็นได้สั่งระงับการก่อสร้างไปแล้ว โดยได้เดินทางถึงที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เวลาประมาณ 11.00 น.พร้อมกับเข้ายื่นหนังสือกับเจ้าหน้าที่เพื่อคัดค้านกรณีดังกล่าว

นางชุดา เปิดเผยอีกว่า หลังจากยื่นหนังสือที่ กสทช.เสร็จสิ้น ได้เดินทางไปยื่นหนังสือที่สำนักงาน บจม.โทเทิ่ลแอ็คเซสคอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค ช่วงเวลา 13.00 น. เพื่อขอให้ทางบริษัทฯสั่งการให้ระงับการก่อสร้างและรื้อถอนเสาสัญญาณโทรศัพท์ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ก่อสร้างโดยไม่ทำความเข้าใจกับประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณที่จะติดตั้งและบริเวณใกล้เคียง ขัดต่อราชกิจจานุเบกษา เรื่องการดูแลความปลอดภัยต่อสุขภาพของมนุษย์ จากการใช้เครื่องวิทยุโทรคมนาคมตามข้อ 12.5 และได้ถูกคัดค้านมาตั้งแต่ขุดดินทำฐานรากแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"