X

“จตุพร-ยงยุทธ” เปิดสถานบันพัฒนาการเมืองปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – พรรคเพื่อชาติเปิดสถาบันพัฒนาการเมือง จ.ปราจีนบุรี เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปราจีนบุรี ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ล้วนเป็นอดีตนักการเมืองท้องถิ่นทั้งสิ้น

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารทาวเฮาส์ 3 ชั้น 285 หมู่ 4 ริมถนนสาย 304 (กบินทร์บุรี –นาดี) บ้านเลียบ ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ พร้อมคณะโดยมี นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.กองเชียร์พรรคเพื่อชาติ เดินสายลงพื้นที่พบปะตัวแทนพรรคการเมืองพรรคเพื่อชาติ ประจำจังหวัดปราจีนบุรี และเปิดสถาบันพัฒนาการเมืองปราจีนบุรี โดยมีประชาชนเดินทางเข้ารับฟังกว่า 500 คน

โดยนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีจากนั้นก็มี นายจตุพร พรหมพันธุ์ กองเชียร์พรรคเพื่อชาติ พบปะประชาชน โดยมีจุดประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้วิทยากรจากสถาบันพัฒนาการเมืองของพรรคเพื่อชาติ ร่วมให้ความรู้ทางการเมืองแก่สมาชิกและเปิดตัวแนะนำผู้สมัคร ส.ส.ปราจีนบุรี ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปราจีนบุรี เขต 1 นายอภิชาติ พันธุ์พุฒิ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ปราจีนบุรี เขต 1 , เขต 2 พันจ่าเอกเอนก พรมที อดีตสมาชิกสภาจังหวัดปราจีนบุรี เขต อ.กบินทร์บุรี (ส.อบจ.), เขต 3 นายกิตติวัฒน์ บัวลอย อดีตสมาชิกสภาจังหวัดปราจีนบุรี เขต อ.กบินทร์บุรี (ส.อบจ.)

ทั้งนี้ นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ได้กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า “นโยบายของพรรคจะเปิดแถลงอย่างเป็นทางการในโอกาสต่อไป แต่ภาพรวมเราต้องการเกิดความปรองดองในชาติ เราอยู่ตรงกลางที่สามารถคุยกับทุกฝ่ายได้ ไม่จำเป็นต้องมีนโยบายคิดเหมือน แต่ต้องกันคุยกันได้เพื่อให้บ้านเมืองเดินไปได้ ฝ่ายไหนมีแนวคิดอย่างไร ก็เดินไปแบบนั้น แต่ต้องบอกว่า ทางออกเสื้อแดงคิดแบบหนึ่ง เสื้อเหลืองคิดแบบหนึ่ง เพื่อหาทางออกให้ประเทศเดินไปข้างหน้าได้

นายสงคราม กล่าวอีกว่า เศรษฐกิจประชาชนต้องอยู่ดีกินดีไม่เดือดร้อน ทำอย่างไรให้มีอาชีพมั่นคงอยู่ได้สินค้าเกษตรขายได้ อยู่ได้ไม่ใช่เอาเงินมาโปรย สำหรับการวางตัวผู้สมัครว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.ปราจีนบุรี ลงตัวเรียบร้อย โดยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปราจีนบุรี เขต 1 นายอภิชาติ พันธุ์พุฒิ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ปราจีนบุรี เขต 1 , เขต 2 พันจ่าเอกเอนก พรมที อดีตสมาชิกสภาจังหวัดปราจีนบุรี เขต อ.กบินทร์บุรี (ส.อบจ.) ,เขต 3 นายกิตติวัฒน์ บัวลอย อดีตสมาชิกสภาจังหวัดปราจีนบุรี เขต อ.กบินทร์บุรี (ส.อบจ.) ซึ่งเราคัดเลือกอย่างดีแล้ว โดยดูจากศักยภาพว่า ประชาชนจะคัดเลือก และได้ดูจากประวัติผ่านคณะกรรมการอีกทีหนึ่ง

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.กองเชียร์พรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า ปรากฏการณ์ขณะนี้ประชาชนให้การยอมรับมากยิ่งขึ้น เนื่องจากแนวทางของพรรคเพื่อชาติคือ การแก้ไขปัญหาชาติ อาทิ ความยากจน ความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก และยังมีปัญหาชาติต่าง ๆ พรรคเพื่อชาติเป็นพรรคการเมืองเพื่อประชาชนและในขณะนี้ยังสร้างเมล็ดพันธุ์ใหม่ทางการเมืองเพิ่มขึ้น

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"