X

ช้างป่าอ่างฤาไนเดินกลับเฉียด รพ.กบินทร์บุรี

ปราจีนบุรี – ช้างป่าหลงฝูงอ่างฤาไนเดินกลับเฉียด รพ.กบินทร์บุรี และหลบเงียบในป่า

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายว่า กรณีช้างป่าอ่างฤาไนที่หลงฝูงเข้ามาหากินในพื้นที่ชุมชนเมือง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นเวลากว่า 4 วัน พบว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำการผลักดันกลับคืนสู่ป่า แต่ไม่สามารถผลักดันกลับได้ เนื่องจากมืดก่อนและได้จัดชุดเฝ้าระวังช้าง 3 ตัวนี้ตลอดคืน กระทั่งรุ่งสาง นายธนกฤษ บุญพรมอ่อน เลขา สภา อบต.ย่านรี นายเด่น วงษ์มาก ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.ย่านรี ได้ออกดูรอยช้างต่อ หลังจากหลังเที่ยงคืนไม่ได้เฝ้าระวัง

กระทั่งรุ่งเช้ามี จ.อ.ธนภัทร ย้อยดา แจ้งว่าช้างฝูงดังกล่าวมาหากินกล้วยข้างบ้านตนเมื่อค่อนสว่างที่ผ่านมา จึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้าน จ.อ.ธนภัทร พบว่าป่ากล้วยที่ปลูกไว้ติดชายคาบ้านถูกช้างป่ากัดกินเหยียบย่ำเสียหายหมด ตนรู้และได้ยินเสียงโครมครามข้างบ้าน ต่อมาเสียงหักต้นกล้วยนึกถึงช้างที่มาในหมู่บ้านเมื่อช่วงบ่ายคงมากินกล้วยที่นี่ จึงมองฝ่าความมืดออกไป เห็นช้างตัวใหญ่ ๆ กัดกินต้นกล้วยอย่างสบายใจตนได้แต่ยืนดูอยู่ราวครึ่งชั่วโมง จากนั้นช้างได้พากันเดินจากไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า มีชาวบ้านได้แจ้งว่า พบเห็นร่องรอยช้างที่มาเดินย่ำแคนตาลูปในสวน ตรงข้าม รพ.กบินทร์บุรี เจ้าหน้าที่ป่าไม้จึงลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับผู้นำหมู่บ้าน ที่สองแควรีสอร์ท ต.กบินทร์

นางสุพิน เสนานอก กล่าวว่า ช่วงตีห้าที่ผ่านมาได้ยินเสียงดังไปเดินย่ำหลังกำแพงบ้าน รุ่งสางออกมาดูพบมีรอยช้างเดินย่ำเลาะชายป่าออกไปด้านหลัง

ส่วน นายแต่ มั่นคง พ่อค้าขายไอครีม ได้กล่าวว่า ช่วงตีห้ากว่าคนขี่มอเตอร์ไซค์พ่วงข้างออกไปรับไอศครีมหัวใจแทบวาย เมื่อขี่รถมาตามทางเห็นช้างตัวใหญ่สองตัวพากันเดินมาตามทาง ซึ่งเป็นทางลูกรังแคบ ๆ เมื่อไม่กล้าเข้าไปใกล้ช้างสองตัว ได้หลีกทางให้ไม้ได้คิดทำร้ายตนเลยสักนิด ตนยังคิดในใจว่า ถ้าช้างทำร้ายตน ตนต้องตายอย่างเดียว เพราะทางแคบ ๆ ไม่สามารถหลบไปทางไหนได้เลย

นายแต่ กล่าวอีกว่า เท่าที่เห็นจากแสงไฟหน้ารถจะเห็นได้ว่าช้างเห็นตน ยังพากันหลบทางให้ จากนั้นตนก็ค่อย ๆ ขับรถออกไปยังคิดไม่ถึงด้วยซ้ำไปว่าในชุมชนลึก ๆ ร้อยวันพันปีไม่เคยมีช้างเข้ามาในหมู่บ้าน เพิ่งเห็นครั้งแรกในชีวิต

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ป่าไม้อ่างฤาไนและทุ่งโพธิ์ ได้ระดมออกค้นหาแต่ยังไม่พบตัวช้างที่หลบอยู่ในป่าแต่อย่างใด

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"