X

เลือก สว.ระดับจังหวัดสระแก้วคึกคัก ผู้สมัครทุกกลุ่มอาชีพ ทุกองค์กร เข้ารายงานตัวครบ

สระแก้ว – บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาระดับจังหวัด (ส.ว.) พื้นที่สระแก้วคึกคัก ผู้สมัครทุกกลุ่มอาชีพ ทุกองค์กร เข้ารายงานตัวครบ เตรียมเสนอชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกในระดับประเทศ

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารหอประชุมรวมใจภักดิ์ อ.เมือง จ.สระแก้ว นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ในฐานะประธานคณะกรรมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาระดับจังหวัด พร้อมด้วยคณะ ผู้สมัคร สว. และ กกต.จังหวัดสระแก้ว โดยมี นายเมธา ศิลาพันธุ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ประชาชน และสื่อมวลชน เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์จำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศในการเลือก สว.ระดับจังหวัด ตั้งแต่ช่วงเช้า มีผู้สมัครที่ผ่านการเลือกระดับอำเภอทั้ง 10 กลุ่มอาชีพ เดินทางมาลงทะเบียนกันอย่างพร้อมเพรียง

นายพงษ์เกตุ เติมกิจธนสาร ผอ.การเลือกตั้งจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นการเลือกในระดับจังหวัด หลังจากเราเลือกในระดับอำเภอมาแล้วเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกในระดับอำเภอมีทั้งสิ้น 33 คน ใน 10 กลุ่มที่สมัคร ซึ่งวันนี้เป็นการคัดกรองในระดับจังหวัดอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งมีผู้มารายงานตัวตามกำหนดเวลาคือ 09.00 น.ครบทุกคน โดยผลการเลือกมีเพียง 2 กลุ่มที่ต้องมีการลงคะแนนคัดเลือกกันเอง ได้แก่ กลุ่มที่ 3 กลุ่มการศึกษาและการสาธารณสุข และกลุ่มที่ 4 กลุ่มอาชีพ กสิกรรม ปลูกพืชล้มลุก ทำนา ทำสวน ทำไร่ ป่าไม้ บริษัท ประมง ที่ต้องคัดเลือกให้เหลือกลุ่มละไม่เกิน 4 คน

นายพงษ์เกตุ กล่าวอีกว่า ทาง กกต.ได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย และปรากฏว่าได้จำนวนผู้สมัครกลุ่มที่ 4 ที่ต้องทำการเลือกเพราะมีคะแนนเท่ากัน ต้องทำการจับสลาก ส่วนกลุ่มที่ 3 หลังลงคะแนนแล้วได้ลำดับที่ไม่เกิน 4 ลำดับ จึงมีกระบวนการจับสลากเพียงกลุ่มเดียว ทำให้เราได้ตัวผู้ที่จะเป็นตัวแทนระดับจังหวัดเข้าไปดำเนินการคัดเลือกในระดับประเทศอีกครั้งหนึ่ง

นายวิชิต ชาติไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ภาพรวมผ่านไปด้วยดี เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้สมัครได้รับการชี้แจงจากทางเจ้าหน้าที่ของ กกต.และสักขีพยานต่าง ๆ มีอยู่ครบ ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่มาเป็นสักขีพยานให้กับการเลือกครั้งนี้โปร่งใส เป็นไปตามเจตนารมย์ของกฎหมายทุกประการ

ด้าน นายเมธา ศิลาพันธุ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการการมีส่วนร่วม กล่าวว่า บรรยากาศวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้มารายงานตัวก็มาครบตั้งแต่ก่อนเวลาที่ระเบียบ กกต.กำหนดไว้ทุกกลุ่มทุกคน ซึ่งในส่วนของขั้นตอนการเลือกก็เป็นไปอย่างถูกต้อง เป็นไปตามระเบียบกฎหมายทุกขั้นตอน

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ ทาง กกต.สระแก้วจะดำเนินการเสนอชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่การคัด ส.ว. ระดับประเทศต่อไป ซึ่งตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ถือว่ามีความสำคัญต่อคนไทยทุกคนที่สามารถเข้ามามีส่วนร่วม โดยการสมัครเข้ารับเลือก ส.ว. เข้าไปทำหน้าที่ในสภาสูง และเป็นตัวแทนของประชาชนคนไทย ในการตรากฎหมาย เพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวมและประเทศชาติ และคัดกรองบุคคลนักการเมืองหรือคนดี ในการเข้ามาทำงานในองค์กรสำคัญต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"