X

เขมรส่งกลับนักโทษชาวไทย 25 คน คดีคอลเซ็นเตอร์ หลังจำคุก 10 เดือน

(สระแก้ว) – ทางการกัมพูชาส่งกลับนักโทษชาวไทย 25 คน คดีคอลเซ็นเตอร์ หลังจำคุกในกัมพูชาแล้ว 10 เดือน เที่ยงวันนี้ (22 ธ.ค.)

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสระแก้วและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมรับตัวคนไทยกลับประเทศจำนวน 25 คน ในคดีคอลเซ็นเตอร์ ภายหลังทางการกัมพูชาส่งกลับนักโทษชาวไทยที่กระทำผิดในประเทศกัมพูชาและถูกจำคุกในกัมพูชาแล้ว เป็นเวลา 10 เดือน ในความผิดทางอาญาทั้งหมด 9 กระทง

ทั้งนี้ การส่งมอบคนไทยดังกล่าวให้แก่เจ้าหน้าที่ของไทย จะดำเนินการที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก-ปอยเปต ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ฐานเป็นบุคคลไม่พึงปรารถนาในช่วงเวลา 12.00 น.วันนี้ (22 ธ.ค.61) ซึ่งในจำนวนคนไทยทั้ง 25 คน เป็นหญิงไทย 9 คน โดยถูกศาลกรุงพนมเปญพิพากษาจำคุก 2 ปี แต่ให้จำคุกในกัมพูชาเป็นเวลาเพียง 10 เดือน ก่อนส่งตัวให้แก่ฝ่ายไทย เพื่อดำเนินการต่อไป โดยทางกระทรวงมหาดไทยของกัมพูชา จะแถลงรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนไทยทั้ง 25 คน กระทำความผิดฐานหลอกลวง ต้มตุ๋น กรรโชกทรัพย์ รีดไถ จนถึงการลักพาตัวเจ้าทรัพย์ โดยกระทำผิดผ่านอินเตอร์เน็ต ใช้คอมพิวเตอร์กับโทรศัพท์มือถือเป็นเครื่องมือ และถูกตำรวจกัมพูชา ร่วมกับตำรวจสากลของไทย เข้าจับกุมเมื่อวันที่ 16 ก.พ.61 ที่บ้านเช่าใน กรุงพนมเปญ ซึ่งใช้เป็นแหล่งกระทำความผิด ก่อนถูกดำเนินคดีตามกฎหมายกัมพูชา

อย่างไรก็ตาม สำหรับคนไทยทั้ง 25 คนนั้น รวมอยู่ในจำนวนผู้กระทำผิด 29 คน ที่เข้าไปกระทำการผิดกฎหมายร่วมกันกับชาวไต้หวัน ซึ่งถูกศาลกรุงพนมเปญตัดสินจำคุกคนละ 3 ปี ซึ่งชาวไต้หวันทั้งหมดจะถูกส่งตัวกลับไต้หวันเช่นเดียวกัน โดย พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 2 จัดชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ จำนวน 40 นายพร้อมรถควบคุมผู้ต้องหา จำนวน 5 คัน พร้อมอาวุธครบมือ ไปรอรับตัวผู้ต้องหา เพื่อส่งตัวให้ สน.ร่มเกล้า สอบสนวนและดำเนินคดีต่อไป

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"