X

โรงงานเอทานอลไฟฟ้าลัดวงจร ไฟลุกหวิดมอด

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุไฟฟ้าลัดลงจร โรงงานเอทานอล ใน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โชคดีสามารถดับได้ทันหวิดมอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 01.20 น.วันที่ 22 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุกระแสไฟฟ้ารั่วเป็นหยดน้ำ ภายใน บริษัทฟ้าขวัญทิพย์จำกัด ตั้งอยู่ที่บ้านสันดัน ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นโรงงานผลิตน้ำมันเอทานอล ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องนำรถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว การไฟฟ้ากบินทร์บุรี และหน่วยกู้ภัยสัจจะกบินทร์บุรี เข้าตรวจสอบเหตุดังกล่าว

ทั้งนี้ มีรายงานวา เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงกระแสไฟฟ้าที่รั่วไหลเป็นประกายไฟได้หยุดลงแล้ว ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ตรวจสอบด้านบนที่เป็นสายไฟฟ้าแรงสูงภายในโรงงานดังกล่าว ไม่พบสายไฟเสียหายหรือชำรุด คาดว่า น่าจะเกิดการรั่วไหลของกระแสไฟฟ้าเป็นบางขณะ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่โรงงานรับทราบข้อมูลเบื้องต้น และสามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าได้ตามปกติไม่มีทรัพย์สินของบริษัทเสียหาย

อย่างไรก็ตาม ขณะเกิดเหตุมีพนักงานเข้ากะกลางคืนเป็นบางส่วนกว่า 50 คน ซึ่งพนักงานไม่ได้ตกใจกับพบเห็นกระแสไฟฟ้ารั่วและก่อให้เกิดประกายไฟเป็นสายหยดลงมาแต่อย่างใด และไม่มีใครกล้าให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้ถอนกำลังหลังจากไม่มีการเกิดเหตุไฟไหม้หรือมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"