X

จับไม้พะยูงลอบขนซุกข้ามแดนด่านคลองลึกออกเขมร

สระแก้ว – ทหารและศุลกากรตาไว สกัดแก๊งลักลอบขนไม้พะยูงข้ามชาติ ซุกข้ามแดนชายแดนด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อไปยังประเทศกัมพูชา สามารถยึดไม้หวงห้ามเกือบ 500 กก.และสิ่งผิดกฎหมายเพียบ

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวานนี้ (20 ธ.ค.) เวลาประมาณ 20.20 น. เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 (ชค.ทพ.12) โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารพาน ร้อย.ทพ.1201 ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรอรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้ทำการลาดตระเวนและเฝ้าตรวจ เพื่อสกัดกั้นการลักลอบการกระทำผิดกฎหมาย กระทั่งได้ตรวจพบชายชาวกัมพูชา จำนวน 3 คน ขณะกำลังลากรถเข็นต้องสงสัยมุ่งหน้าไปยังฝั่งกรุงปอยเปต ประเทศกัมพูชา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ระบุด้วยว่า ระหว่างที่ชายชาวกัมพูชาทั้ง 3 คน นำรถเข็นผ่านด่านตรวจศุลกากรอรัญประเทศและมีท่าทางมีพิรุธ จึงเรียกให้หยุด เพื่อขอเข้าตรวจสอบสิ่งของที่นำเข็นออกมา แต่กลุ่มชายชาวกัมพูชาดังกล่าวได้ทิ้งรถลากเข็น แล้วรีบวิ่งหลบหนีข้ามไปยังฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณทิศตะวันออก ของบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งจากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบไม้แปรรูปซุกซ่อนอยู่ในรถเข็นคันดังกล่าว ใส่รวมมากับสินค้าประเภทแป้ง ,และกระเบื้องปูพื้น โดยมีผ้ายางคลุมทับอีกชั้นหนึ่ง เพื่อปิดบังอำพรางสายตาของเจ้าหน้าที่ด้วย

อย่างไรก็ตาม ผลการตรวจสอบมีรายระเอียดสิ่งผิดกฎหมาย ดังนี้ ไม้แปรรูปประเภทไม้พะยูง จำนวน 25 ท่อน/เหลี่ยม น้ำหนักรวมประมาณ 420 กิโลกรัม ซึ่งราคาซื้อขายในกัมพูชาตก กิโลกรัมละประมาณ 1,000 บาท โดยไม้ทั้งหมดถูกห่อหุ้มด้วยกระดาษสีน้ำตาลอีกชั้นหนึ่ง และมีกล่องแป้งมันวางทับไม่ให้มองเห็นจากด้านนอก โดยมีการยึดแป้งมันสำปะหลัง จำนวน 18 กระสอบ ,แก้วน้ำพลาสติก จำนวน 5 ลัง, กระเบื้องปูพื้น จำนวน 7 กล่อง, รถเข็น จำนวน 1 คัน เพื่อนำมาลงบันทึกตรวจยึดและมอบของกลางทั้งหมด ส่งให้ศุลกากรอรัญประเทศ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายศุลกากรต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"