X

ชาวบ้านผวาช้างป่า 2 ตัว บุกเข้าหมู่บ้าน เผ่นหนีแจ้งตำรวจ

ปราจีนบุรี – สาวใหญ่ปราจีนบุรีผวาเห็นช้างป่า 2 ตัว เดินผ่านหน้าบ้านกลางดึก ตกใจปิดบ้านหนีโทรแจ้งตำรวจช่วยประสานตรวจสอบ       

เมื่อเวลา 03.20 น.วันที่ 21 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สระบัว ได้รับแจ้งจากนางสมถวิล อ้วนซิน อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 414/1 ม.5 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่าได้พบเห็นช้างป่าจำนวน 2 ตัว เดินผ่านหน้าบ้านขณะที่ตนเองกำลังนอนหลับอยู่ในบ้าน ทันใดนั้นก็ตกใจตื่น เมื่อได้ยินเสียงดังโครมคราม บริเวณข้างบ้านนึกว่ามีคนร้ายแอบเข้ามาลักทรัพย์สินใต้ถุนบ้าน จึงค่อย ๆ เปิดประตูบ้านออกมาดู ทันใดนั้นถึงกับตะลึงตาค้างไปชั่วอึดใจ เพราะภาพที่เห็นเป็นช้างป่าตัวใหญ่ 2 ตัว กำลังจด ๆ จ้อง ๆ อยู่ข้างบ้านแล้วเดินเฉียดบ้านไปอีกฝั่งถนนคอนกรีตในหมู่บ้าน จึงรีบปิดประตูบ้าน เคาะประตูเรียกพี่สาวน้องสาวให้ตื่น จากนั้นก็รีบโทรแจ้งตำรวจโดยด่วน เกรงว่าช้างจะทำร้ายคนและทำลายข้าวของเสียหาย

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับตำรวจและผู้ใหญ่บ้าน พบร่องรอยเท้าช้างป่าขนาดใหญ่หักต้นหมากต้นกล้วยเป็นทางยาวเป็นจุด ๆ โดยเดินฝ่าความมืดไปยังข้าง ๆ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลลาดตะเคียน ขณะนี้ยังไม่พบตัวช้างสองตัวดังกล่าว

ทั้งนี้ จากการประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ป่าไม้เขาอ่างฤาไน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ประสานทีมงานมาติดตามหาช้างและผลักดันช้างป่าสองตัวออกจากพื้นที่ชุมชนต่อไป

ล่าสุด คืบหน้าช่วงเวลา 07.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่อีกครั้ง ซึ่งพบร่องรอยเท้าช้างเดินเลาะชายป่ามันของเกษตรกร ม.5 ต.ลาดตะเคียน โดยพบรอยเท้าช้าง 2 ตัว เดินคู่กันมาจริง ชาวบ้านต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าช้างที่หลงฝูงมามี 2 ตัว เพราะเห็นรอยเท้าเดินคู่กันมา คาดว่า น่าจะหลบอยู่ในป่ายูคาลิปตัสเพราะว่าตอนเกือบหกโมงเช้าที่ผ่านมา มีชาวบ้านได้ยินหมาเห่ากรรโชกด้วย


นางชนาภา น้อยอ่อน อายุ 48 ปี กล่าวว่า ตนได้ยินเสียงหมาเห่าก่อนตะวันจะขึ้น เมื่อเดินออกไปสวนก็พบเห็นรอยเท้าช้างเดินมากัดกินใบกล้วยที่สวน ด้วยความตกใจรีบกลับมาบ้าน ไม่กล้ารดน้ำต้นไม้ ทางเทศบาลได้ประกาศเสียงตามสายให้ระวังช้างในพื้นที่หากพบเห็นขอให้รีบแจ้งตำรวจ ผู้นำหมู่บ้าน จะได้แจ้งเจ้าหน้าที่ป่าไม้มาดำเนินการผลักดันกลับคืนป่าและควรอยู่ในบ้านในช่วงพลบค่ำ เกรงว่าช้างอาจจะทำร้ายได้

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"