X

เปิดศูนย์ตรวจเช็คซ่อมรถเดินทางปลอดภัย ปีใหม่ 2562

ปราจีนบุรี – ปภ.เขต 3 ปราจีนบุรี เปิดศูนย์ตรวจเช็คซ่อมรถ เดินทางปลอดภัย ปีใหม่ 2562

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าศูนย์ป้องกันบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 ปราจีนบุรี นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานเปิดสถานีศูนย์ ปภ.เขต 3 ตรวจเช็คซ่อมรถ เดินทางปลอดภัย ปีใหม่ 2562 โดยมีนางจรัส ใยเยื่อผอ.ศูนย์ฯกล่าวรายงานว่า ด้วยในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปี ประชาชนจำนวนมากนิยมใช้รถยนต์เป็นพาหนะในการเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อเยี่ยมญาติ ทำบุญประเพณีและท่องเที่ยว จึงทำให้ในช่วงเทศกาลจะพบว่า มีรถยนต์จอดเสียเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องได้รับความเดือดร้อน และเสียเวลาในการเดินทางบางครั้งเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากสภาพรถไม่ดี เช่น เบรกติด ยางระเบิด ลูกหมากหลุด เครื่องยนต์ชำรุดฯ เป็นต้น ศูนย์ปภ.เขต 3 มีความห่วงใยความปบอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน จึงกำหนดตั้งสถานีบริการร่วมกับภาคีเครือข่าย เช่น หจก.ประสิทธิมอเตอร์ มูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ร่วมตรวจเช็คซ่อมรถ เดินทางปลอดภัย ปี 2562

ทั้งนี้ โดยกำหนดให้บริการเป็น 2 ช่วง รวม 14 วัน ดังนี้ ช่วงก่อนเทศกาลระหว่างวันที่ 20-26 ธ.ค.61 รวม 7 วัน ที่ด้านหน้าศูนย์ ปภ.ริมถนนสาย 33 สุวรรณศร ช่วงเทศกาล ระหว่างวันที่ 27 ธ.ค.61-2 ม.ค.62 รวม 7 วัน โดยตั้งสถานีบริการ 3 จุด จุดแรก สถานีบริการประชาชน หน้าศูนย์ ปภ.ต.คำโตนด ถนนสาย 33 จุดที่ 2 บริเวณทางหลวงแผ่นดินสาย 304 ช่วงกม. 214-150 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี และสถานีบริการจุดเสี่ยงเขาช่องตะโก ด้านอุทยานแห่งชาติตาพระยา ถนนสาย 348

อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดปราจีนบุรีสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมบูรณาการร่วมกัน แขวงการทางรีบดำเนินการปรับผิวการจราจรตามท้องถนนต่าง ๆ รวมทั้งไฟส่องสว่างต่าง เน้นอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ใช้เส้นทาง 304 กบินทร์บุรี-ปักธงชัยคาดว่ามีนี้จะมีประชาชนใช้เส้นทางนี้มากขึ้น เนื่องจากจะได้ดูถนนลอดอุโมงค์เชื่อมผืนป่าทับลาน โดยมีส่วนราชการต่าง ๆ ร่วมเปิดศูนย์ในครั้งนี้ด้วย

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"