X

สุดสลด!! อุบัติเหตุหมู่กระบะขนยาบ้าชนรถนักเรียนเจ็บ 19 ราย ล่าสุด นักเรียนตายเพิ่ม 1 ศพ สาหัส 1 ราย หามคนชนส่ง รพ.จับผู้ต้องเพิ่มอีก 2 ราย

สระแก้ว – อุบัติเหตุกระบะขนยาบ้า 3 หมื่นเม็ด พุ่งชนรถนักเรียน รร.วังไพรวิทยาคม บาดเจ็บ 19 ราย ล่าสุด เด็กนักเรียนเสียชีวิตแล้ว 1 ราย สาหัสไอซียู 1 ราย ส่วนผู้ต้องหาคนขับอ้างป่วยต้องหามส่ง รพ. ขณะที่ชุดสืบสวนตามควบคุมตัวผู้ต้องหาเพิ่มอีก 2 ราย

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 23 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเกิดอุบัติเหตุหมู่ รถกระบะขนยาบ้า 30,000 เม็ด ขับมาจากพื้นที่ฝั่ง จ.ฉะเชิงเทรา มายัง จ.สระแก้ว บนถนนสาย 3259 ด้วยความเร็ว และพุ่งชนรถรับ-ส่งนักเรียน ในพื้นที่บ้านหนองเรือ ม.15 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ส่งผลให้มีนักเรียนโรงเรียนวังไพรวิทยาคม บาดเจ็บรวม 19 ราย ทีมกู้ชีพและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างสระแก้ว ได้ร่วมกันนำส่ง รพ.ใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน ประกอบด้วย รพ.วังน้ำเย็น รพ.วังสมบูรณ์ และ รพ.คลองหาด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายมนตรี สวัสดี อายุ 33 ปี ที่อยู่ บ้านไม่ทราบเลขที่ ม.16 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว คนขับรถยนต์กระบะคันก่อเหตุมาสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหา หลังพบยาบ้าซึ่งผู้ต้องหานำไปทิ้งน้ำ ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า รถยนต์มิตซูบิชิ 4 ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน งด-5194 ชลบุรี คันก่อเหตุมาด้วยกัน 3 คน โดยช่วงเกิดเหตุได้หลบหนีไป 2 คน


ทาง พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ,พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลศ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น ซึ่งลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.สระแก้ว ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.วังน้ำเย็น เข้าไล่กล้องวงจรปิดและหลักฐานภายในรถยนต์ เพื่อติดตามผู้หลบหนีทั้งสองราย โดยตำรวจสามารถควบคุมหญิงทั้ง 2 ราย สวมเสื้อสีดำและสีขาว ตามที่ชาวบ้านให้ข้อมูล ได้ในห้องเช่าในพื้นที่บ้านวังชมภู อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว มาสอบสวนที่ห้องสืบสวน สภ.วังน้ำเย็น ซึ่งผู้ต้องสงสัยรายแรก เจ้าหน้าที่พบหลักฐานเอกสารประจำตัวภายในรถ อ้างว่า ถูกชิงรถมาตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ ขณะที่อีกคน อ้างว่าไม่เกี่ยวข้อง แต่พยานหลักฐานเชื่อมโยงว่า เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดดังกล่าว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากผู้ต้องสงสัยทั้งสองราย ยังให้การภาคเสธ


ขณะเดียวกัน นายมนตรี สวัสดี อายุ 33 ปี ที่อยู่ บ้านไม่ทราบเลขที่ ม.16 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว คนขับรถยนต์กระบะคันก่อเหตุ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีขับรถชนรถนักเรียนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ และคดีครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 หรือยาบ้า 30,000 เม็ด ซึ่งถูกผู้ปกครองนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ ช่วยกันจับตัวและนำมามัดไว้ขณะจะหลบหนี และถูกผู้ปกครองบางรายรุมสะกรัมเนื่องจากโมโหจัด ถูกหามส่ง รพ.วังน้ำเย็น และส่งต่อไปยัง รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว อ้างว่า ปวดศีรษะจากโรคประจำตัวและเป็นลมล้มฟุบ ขณะถูกนำตัวมาที่สถานีตำรวจ คาดว่าในช่วงค่ำวันนี้จะสามารถนำตัวกลับมาสอบสวนเพิ่มเติมได้


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มอีกว่า สำหรับนักเรียนโรงเรียนวังไพรวิทยาคม ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ 19 รายนั้น ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายสมบัติ เจิมขุนทด กำนันตำบลทุ่งมหาเจริญ แจ้งว่า ล่าสุดนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ได้เสียชีวิตลงแล้ว เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว ทราบชื่อเบื้องต้น ประกอบด้วย ด.ช.ณตะวัน หรือน้องตุ๊ต๊ะ ศรีวิชัย นักเรียนอยู่ชั้น ม.4 ร.ร.วังไพรวิทยาคม ทางญาติเตรียมนำศพไปทำพิธีอาบน้ำศพและจัดงานศพ ที่วัดป่าไพรวัลย์ ม.21 ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว และเด็กนักเรียนชั้น ม.2 ถูกส่งต่อไปห้องไอซียู 1 คน ที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว


นายรส วัดตะโคตร คนขับรถรับ-ส่งนักเรียนคันเกิดเหตุ เล่าว่า กำลังขับรถเพื่อนำนักเรียนไปส่งโรงเรียนวังไพรวิทยาคม ก็เห็นรถคันนี้วิ่งมาด้วยความเร็วมาก นึกว่าจะหลบแต่กลับพุ่งชนท้ายรถนักเรียนอย่างแรง ไม่เบรกเลย มีนักเรียนยืนอยู่ 4 คน ทำให้นักเรียนกระเด็นกระจัดกระจาย บางคนถูกรถคันที่ชนทับอยู่ใต้ท้องรถ 4-5 คน ส่วนตนเองมึนตึบไปหมด สงสารแต่เด็กนักเรียน


นายสุทน อินทร์ประเสริฐ อายุ 69 ปี บ้านเลขที่ 29 ม.15 บ้านหนองเรือ ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ชายที่เข้าไปช่วยเหลือเด็กและลงไปในน้ำเพื่อหาเด็กที่หายไป คิดว่าตกน้ำ แต่พบยาบ้า 3 หมื่นเม็ดลอยอยู่ เล่าว่า ไปช่วยเด็กหาเด็กไม่เจอ ก็เลยกระโดดลงคลองไปเพื่อหาเด็กที่ตกน้ำ กระเป๋านักเรียนหล่นไปเต็มคลอง งมหาไม่เจอเด็ก แต่เจอยาบ้าลอยอยู่ในน้ำจึงเอาขึ้นมา พบเป็นยาบ้า 3 หมื่นเม็ด


ด้าน นายรุ่งอรุณ ดื่มกลาง ผญบ. ม.15 บ้านหนองเรือ ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว พื้นที่จุดเกิดเหตุ บอกว่า รถนักเรียนปกติจะวิ่งมาช้า ๆ จากคลองจระเข้ เมื่อออกมาสามแยกเพื่อไป รร.วังไพรฯ ปรากฎว่า รถมิตซูฯ คันก่อเหตุวิ่งผ่านป่าอ่างฤาไนมาด้วยความเร็ว และเห็นวิ่งส่ายมาด้วยความเร็วตั้งแต่บ้านหนองเรือ หลังเกิดเหตุจึงรีบไปดูและเรียกกู้ภัยมาช่วยเด็กที่บาดเจ็บทั้งหมด 19 ราย เสียชีวิตก่อน 1 ราย และสาหัสอีก 1 ราย เป็นตายเท่ากัน ซึ่งคนขับพยายามจะหนี แต่ถูกชาวบ้านจับมัดไว้ และมาทราบที่หลังว่า รถคันนี้ขนยาเสพติดมาแล้วเอาไปโยนทิ้งน้ำด้วย

—————————-
ข่าวโดย/ ธนภัท กิจจาโกศล ,รักพงษ์ กิตติวรเมธี, เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ,สมศักดิ์ ปัญญาสัย ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"