X

ในหลวง ร.10 โปรดเกล้าฯ ให้องคมนตรีมอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทานแก่ราษฎร จ.สระแก้ว

สระแก้ว – สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้องคมนตรีเชิญสิ่งของพระราชทาน และมอบผ้าห่มกันหนาวพระราชทานแก่ราษฎรในพื้นที่ อ.โคกสูงและตาพระยา จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายอรรถนิติ ดิษฐอำนาจ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ จ.สระแก้ว ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอโคกสูง โดยมีนายวิชิต ชาติไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวต้อนรับและรายงานจำนวนผู้เข้ารับสิ่งของพระราชทาน พร้อมทั้งรายงานสถานการณ์ภัยหนาวปี 2561 เพื่อช่วยเหลือราษฎรที่ประสบความเดือดร้อนจากภัยหนาว แบ่งเป็น อ.โคกสูง และ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว อำเภอละ 250 คน รวมทั้งสิ้น 500 ผืน

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เชิญพระกระแสรับสั่งของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการเชิญสิ่งของพระราชทาน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ประชาชน และลงพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.หนองแวง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เพื่อมอบผ้าห่มกันหนาวและสิ่งของพระราชทานให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงและผู้ทุพพลภาพ จำนวน 3 ราย ได้แก่ นางเลียน พรมนอก อายุ 67 ปี ,นายน้อย บอนไธสง อายุ 92 ปี และ นายพวน แสงจันทร์ อายุ 86 ปี หลังจากนั้น ได้ลงพื้นที่มอบสิ่งของพระราชทานที่โรงเรียนอนุบาลตาพระยา อ.ตาพระยา มีนายอำเภอตาพระยา ร่วมกล่าวต้อนรับ และองคมนตรีได้มอบอาหารกลางวันพระราชทานให้กับประชาชน ระหว่างการลงพื้นที่มอบสิ่งของและผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน พร้อมทั้งและลงพื้นที่มอบสิ่งของพระราชทานให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงและผู้ทุพพลภาพ อีกจำนวน 3 ราย ได้แก่ นางจ้อย เย็นแม้น อายุ 66 ปี ,นางพุน หอมประสพ อายุ 74 ปี และ ด.ช. ประกายทิศ วันเจริญ อายุ 10 ปี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ประชาชนด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"