X

จับคาด่าน!! นักท่องเที่ยวชาวจีนขนยาเค-ยาไอซ์ ข้ามชายแดนคลองลึก จ.สระแก้ว

สระแก้ว –  ถูกจับคาด่าน นักท่องเที่ยวชาวจีนขนยาเค-ยาไอซ์ ข้ามชายแดนคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมของกลางกว่า 2 กก.มูลค่าเกือบ 3 ล้านบาท

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 18 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองกำลังบูรพา โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อย ทพ.1201 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ และเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจ ฉก.ร.12 กองกำลังบูรพา ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ศุลกากรอรัญประเทศ ดำเนินการตั้งจุดตรวจค้นบุคคลและสัมภาระ เพื่อตรวจสอบบุคคลและป้องกันการลักลอบซุกซ่อนนำสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิดเข้ามายังประเทศไทย ที่บริเวณทางเดินขาเข้าประเทศไทย ด่านพรมแดนถาวรบ้านคลองลึก พิกัด TA 347117 บ.คลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จนกระทั่งเวลา 10.00 ได้ตรวจพบชายใส่เสื้อสีดำ ท่าทางมีพิรุธ เดินมุ่งหน้าจากฝั่งกัมพูชาเข้ามายังประเทศไทย ตรงช่องทางเดินขาเข้าประเทศไทย โดยถือกล่องชาและกล่องนมผงลักษณะน่าสงสัย เจ้าหน้าที่ชุดตรวจจึงได้ส่งสัญญาณให้หยุด เพื่อขอตรวจสอบและทำการตรวจค้นกล่องชา และกล่องนมผงดังกล่าว ปรากฏว่า พบยาเสพติดบรรจุในกล่องชาและกล่องนมผงดังกล่าว


ทั้งนี้ หลังตรวจพบยาเสพติดดังกล่าว ทาง พ.ต.อัศวิน เสาทอง ผบ.ร้อย.ทพ.1201 ได้รายงานให้กับ พ.อ.ปิยะเณศร์ ภัทรศาศวัตวงษ์ ผบ.ชค.ทพ.12 รับทราบ และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่ศุลกากรอรัญประเทศ จึงได้นำตัวชายคนดังกล่าวพร้อมยาเสพติดทั้งหมดมาตรวจสอบที่ด่านศุลกากรอรัญประเทศ มีรายละเอียดดังนี้   1.ชื่อ Mr.Jiexi Pan อายุ 38 ปี สัญชาติจีน หมายเลขหนังสือเดินทาง EG6687495 ที่อยู่มณฑลฟูเจี้ยน สาธารณรัฐประชาชนจีน ,2.ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 เคตามีน จำนวน 2 ถุง ถุงที่ 1 น้ำหนัก 998 กรัม ถุงที่ 2 น้ำหนัก 965 กรัม มูลค่ารวมประมาณ หนึ่งล้านหกแสนบาท ,3.ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 แฮปปี้วอเทอร์ชนิดเกล็ด บรรจุอยู่ในถุงฝอยนมผงของเด็ก จำนวน 2 ถุง ถุงที่ 1 น้ำหนัก 503 กรัม ถุงที่ 2 น้ำหนัก 503 กรัม มูลค่ารวมประมาณ หนึ่งล้านบาท


จากการสอบถาม Mr.Jiexi Pan ให้การว่า เมื่อวันที่ 14 เม.ย.2567 ได้นั่งเครื่องบินโดยสารจากประเทศไทยไปยังกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวที่กรุงพนมเปญ และได้ทำการเล่นสงกรานต์ อยู่ที่กรุงพนมเปญ เป็นเวลา 3 วัน จากนั้นคืนวันที่ 17 เม.ย.67 ได้เดินทางจากกรุงพนมเปญไปยังกรุงปอยเปต โดยรถยนต์รับจ้าง เพื่อจะเดินทางเข้าประเทศไทย เนื่องจากแฟนสาวชาวจีนรออยู่ในประเทศไทย เมื่อถึงกรุงปอยเปต ในช่วงเช้าวันที่ 18 เม.ย.67 คนขับรถยนต์รับจ้างดังกล่าว ได้ทำการฝากของคือ กล่องชา จำนวน 2 กล่อง และกล่องนมผง จำนวน 2 กล่อง ซึ่ง Mr.Jiexi Pan ไม่ทราบว่า ของข้างในคือยาเสพติด พร้อมโทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง


โดยคนขับรถยนต์ดังกล่าว ได้แจ้งว่า ให้ฝากของนำเข้าไปยังประเทศไทย และจะมีคนโทรเข้าโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าว เพื่อนัดหมายรับของ แล้วจะมีรถมารอรับคือรถยนต์สีขาว หมายเลขทะเบียน 6432 จากนั้น จึงได้เดินทางเข้ามายังประเทศไทย จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อย ทพ.1201 พร้อม เจ้าหน้าที่ศุลกากรอรัญประเทศ ตรวจพบและถูกจับกุม หลังจากสอบสวนและบันทึกจับกุม ทางกองร้อย ทพ.1201 และเจ้าหน้าที่ศุลกากรอรัญประเทศ ดำเนินการ นำตัว Mr.Jiexi Pan พร้อมยาเสพติดทั้งหมด ส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

——————————
ภาพโดย/กกล.บูรพา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"