X

อุบัติเหตุช่วง 7 วันอันตราย สระแก้วตายแล้ว 1 ศพ พื้นที่อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – การประชุมคณะกรรมการอำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พบอุบัติเหตุพื้นที่ จ.สระแก้ว ช่วง 7 วันอันตราย ตายแล้ว 1 ศพ พื้นที่อรัญประเทศ 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 เม.ย.67 ที่ห้องประชุมสระแก้ว ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว จัดการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2567 นำโดย พล.ต.ต.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมการประชุมเพื่อรายงานผลการดำเนินงาน ปัญหา อุปสรรค และวิธีการแก้ไขปัญหา รวมทั้งได้สั่งการเน้นย้ำการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 จังหวัดสระแก้ว โดยเฉพาะการเฉลิมฉลองงานเลี้ยงสังสรรค์จะมีในทุกพื้นที่ จึงขอให้อำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มความเข้มขันในการปฏิบัติหน้าที่ “ด่านชุมชน” “ด่านครอบครัว” อย่างต่อเนื่อง ป้องปราม ตักเตือนกลุ่มคนหรือบุคคลที่มีพฤติกรรมเสี่ยง “เมาแล้วชับ” ไม่ให้ผ่านจุดตรวจด่านชุมขน/หมู่บ้านไปได้ ในกรณีที่มีผู้กระทำผิดและไม่ปฏิบัติตามคำตักเตือนให้ประสานสถานีตำรวจภูธรที่ใกล้เคียงเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย และให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ใช้มาตรการเชิงรุก “เคาะประตูบ้าน” เข้าไปพูดคุยแนะนำ ตักเตือนผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยง ควบคู่กับการประชาสัมพันธ์การขับขี่อย่างปลอดภัย


ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ตำรวจบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด จริงจังและต่อเนื่อง เน้นการควบคุมดูแลการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาตามที่กฎหมายกำหนด ไม่จำหน่ายให้กับกลุ่มเด็กและเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี และในกรณีเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี ดื่มแล้วขับแล้วเสียชีวิตให้มีการสืบสวนยายผลเพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และผู้ที่สนับสนุนให้เด็กดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รวมถึงเฝ้าระวังในกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพิเศษ ลดพฤติกรรมเสี่ยง ได้แก่ ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ดื่มแล้วขับ ในทุกพื้นที่


นอกจากนั้น ในส่วนของแขวงทางหลวงสระแก้ว(วัฒนานคร) แขวงทางหลวงชนบทสระแก้ว อำเภอทุกอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ขอให้ความสำคัญในการเฝ้าระวังจุดเสี่ยง จุดอันตราย จุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จุดตัดทางรถไฟทั้งที่ได้รับอนุญาต และไม่ได้รับอนุญาต (ทางลักผ่าน) และสายทางที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างให้เพิ่มป้ายเตือนไฟกระพริบ หรือสัญญาณอื่น ๆ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุอันอาจจะเกิดขึ้นได้จากผู้ใช้รถใช้ถนนที่ไม่คุ้นชินเส้นทาง
และให้ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการการแพทย์ฉุกเฉินจังหวัดสระแก้ว เตรียมความพร้อมให้บริการการแพทย์ฉุกเฉิน ทั้งระบบการติดต่อสื่อสาร การประสานงานหน่วยบริการการแพทย์ฉุกเฉินในเครือข่ายเพื่อดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนนให้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอมีการจัดกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ หรือมีการรวมตัวของกลุ่มคนจำนวนมาก


อย่างไรก็ตาม นายสมเกียรติ ทองเล็ก รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว คณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 จังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ข้อมูลศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสระแก้วรายงานการเกิดอุบัติเหตุ ในวันที่ 12 เมบายน 2567 ผู้บาดเจ็บ 1 ราย อำเภออรัญประเทศ เสียชีวิต 1 ราย อำเภอโคกสูง และมีข้อสั่งการ 4 ประเด็นข้างต้น โดยให้ตำรวจบังคับใช้กฎหายอย่างเข้มงวด จริงจังและต่อเนื่อง เน้นการควบคุมดูแลการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาตามที่กฎหมายกำหนด ไม่จำหน่ายให้กับกลุ่มเด็กและเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี และในกรณีเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี ดื่มแล้วขับแล้วเสียชีวิตให้มีการสืบสวนขยายผล เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮล์ และผู้ที่สนับสนุนให้เด็กดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงเฝ้าระวังในกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพิเศษ


——————————–
ภาพ/ทีม ปชส.สระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"