X

งามหน้าอีกแล้ว !! 2 สามีภรรยากัมพูชาร้อง CNN ถูกกลุ่มบุคคลอ้างตำรวจไทยเรียกตรวจและชิงทรัพย์

สระแก้ว – 2 สามีภรรยาชาวกัมพูชา เข้าร้องสำนักข่าว CNN กัมพูชา ถูกกลุ่มบุคคลอ้างมีบัตรและเป็นตำรวจไทยเรียกตรวจและชิงทรัพย์ในพื้นที่ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดปฏิบัติการข่าวกองกำลังบูรพา ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า นักข่าวของกัมพูชาได้พาผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อขอความเป็นธรรม นำโดยนายศิลา ไทย ผู้สื่อข่าวสำนักข่าว CNN ประจำประเทศกัมพูชา ได้พา นางสไล ตุ๊ด อายุ 21 ปี และ นายสุพร เทือง อายุ 27 ปี สองสามีภรรยาชาวกัมพูชา เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.อนุฤทธิ์ โตรบุตร ร้อยเวร สภ.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เพื่อแจ้งความร้องทุกข์

ทั้งนี้ สองสามีชาวกัมพูชา ผู้เสียหาย แจ้งว่า เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.61 เวลาประมาณ 17.00 น. ตนเองได้พาภรรยาจะมาพบหมอที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยได้ให้ญาติขับรถออกมาจากบ้านญาติที่บ้านทัพเซียม ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เพื่อจะมารอขึ้นรถโดยสารที่บ้านหนองมั่ง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เพื่อเดินทางไปยังโรงพยาบาลอรัญประเทศ แต่ปรากฏว่า ขณะนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ของญาติมาเกือบถึงที่บริเวณศาลาบ้านหนองมั่ง ซึ่งเป็นจุดที่จะนั่งรอรถโดยสารนั้น ได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้อเชฟโรเลต สีขาว ขับรถมาปาดหน้าและเรียกให้หยุด

นายสุพร เทือง อายุ 27 ปี สามี บอกว่า ช่วงนั้นรถจักรยานยนต์ที่ตนเองนั่งซ้อนท้ายมากับภรรยา วิ่งเลยไปประมาณ 10 เมตร จึงได้หยุด หลังจากนั้นก็มีชายฉกรรจ์ ลงมาจากรถกระบะคันดังกล่าว 1 คน เข้ามาค้นตัวโดยไม่ยอมบอกว่า เป็นใครและค้นตัวตนเองและภรรยาเรื่องอะไร หลังจากนั้นก็ค้นกระเป๋าถือของภรรยา ซึ่งมีเงินประมาณ 6 หมื่นบาท หลังพบเงินชายคนดังกล่าวได้หยิบเงินออกมาจากกระเป๋าถือของภรรยาตนเองไปใส่กระเป๋าของชายคนนั้น และจะเอากระเป๋าถือของภรรยาไป แต่ภรรยาตนไม่ยอมจึงโวยวาย ชายดังกล่าวจึงได้ชักบัตรให้ดูและอ้างว่า ตัวเองเป็นตำรวจ จึงเกิดการโต้เถียงกันโดยชายคนดังกล่าว จะเอากระเป๋าซึ่งในนั้นมีเงินอยู่หลายหมื่นบาท

โดยนายศิลา ไทย ผู้สื่อข่าวสำนักข่าว CNN ประจำประเทศกัมพูชา ระบุด้วยว่า “พฤติการณ์หลังจากชายที่อ้างตัวเองว่าเป็นตำรวจ เหลือบไปเห็นสามีของหญิงชาวกัมพูชา นำโทรศัพท์มาบันทึกภาพไว้ ชายคนนั้นจึงรีบควักเงินคืนให้กับสองสามีภรรยา ซึ่งหลังจากเดินทางกลับถึงบ้านจึงได้เอาเงินออกมานับดู จึงพบว่า ชายคนดังกล่าวเอาเงินคืนมาให้ไม่หมดยังขาดอยู่อีก 6,000 บาท

นายสุพรฯ ผู้เสียหาย เล่าอีกว่า ตนเองจึงได้นำเรื่องดังกล่าวมาบอกให้ญาติในฝั่งกัมพูชาได้รับรู้ ซึ่งญาติชาวกัมพูชาหลายคนก็เคยโดนตบทรัพย์เช่นนี้เหมือนกัน จึงได้นำคลิปที่ตนเองถ่ายไว้ ไปร้องเรียนผู้สื่อข่าวสำนักข่าว CNN ที่ประจำอยู่ที่ปอยเปต ประเทศกัมพูชา ก่อนพากันมาแจ้งความไว้ที่ สภ.โคกสูง ดังกล่าว

ทางด้าน พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ เพ็ชรศักดิ์ ผกก.สภ.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า กรณีของสองสามีภรรยาชาวกัมพูชานั้น หากเป็นตำรวจจริง จะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีการลูบหน้าปะจมูกอย่างเด็ดขาด ขอให้สบายใจได้ เนื่องจากเป็นนโยบายของท่าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ห้ามตำรวจมีการรีดไถ ตบทรัพย์โดยเด็ดขาด ทั้งนี้ หลังสอบปากคำเสร็จสิ้น ทางพนักงานสอบสวนได้นำสองสามีภรรยา ไปทำแผนบริเวณที่ถูกชายซึ่งอ้างเป็นตำรวจตรวจค้นตัวและตบทรัพย์ไป ก่อนที่จะเดินทางกลับฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"