X

ร้อนจัด!! ชายวัย 52 ปี วูบตกรถไถมือจับทางการเกษตร ล้อทับร่างกลางไร่อ้อย จ.สระแก้ว ดับคาที่ 

สระแก้ว – เกิดอุบัติเหตุ ชายวัย 52 ปี วูบตกรถไถมือจับทางการเกษตร ล้อทับร่างกลางไร่อ้อยพื้นที่ ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว เสียชีวิตคาที่ 

เมื่อเวลา 12.10 น.วันที่ 4 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสระแก้วธรรมสถาน จุดสี่แยกสระขวัญ ได้รับแจ้งจากศูนย์สั่งการ  1669 ให้ตรวจสอบเหตุ กรณีมีผู้ประสบเหตุตกจากรถไถแบบใช้มือขับ หรือรถอีแต๊น ทับร่างกลางทุ่งไร่อ้อย ในพื้นที่ ม.7 ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว ทีมกู้ภัยมูลนิธิสว่างสระแก้วฯ นำโดย นายทวี ไพบูลย์ หัวหน้าจุดกู้ภัยฯ สี่แยกสระขวัญ พร้อมด้วยทีมกู้ภัยมูลนิธิฯ จึงได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านเป็นหญิงสูงอายุรายหนึ่งพื้นที่หมู่ 7 บอกว่า ลูกชายเสียชีวิต จากการตรวจสอบพบร่างของ นายสมชาย อ่อนศรี อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ที่ 7 ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว นอนแน่นิ่ง จับดูชีพจรได้หยุดเต้น จึงได้ทำ CPR ปั๊มหัวใจช่วยชีวิต แต่ก็ยังไม่สามารถปั๊มหัวใจขึ้นมาได้


ทั้งนี้ จากการสอบถาม นายทวี ไพบูลย์ หัวหน้าชุดกู้ภัยสว่างสระแก้ว จุดสี่แยกสระขวัญ ได้เล่าว่า ญาติผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นแม่ ได้เล่าว่า ผู้เสียชีวิตได้นำเมล็ดข้าวเตรียมจะนำไปหว่านบริเวณที่นาของตนเองบริเวณบ้านใหม่ไพลวัลย์ ซึ่งต้องขับผ่านบริเวณไร่อ้อยที่ตัดแล้ว อยู่ตรงข้ามกัน โดยมากันกับกับครอบครัว แม่-ลูก หลังจากเสร็จภารกิจตรงแปลงแรกแล้ว จะเคลื่อนย้ายไปหว่านข้าวต่ออีกแปลง ซึ่งอยู่อีกฝั่งถนนสาย 359 สระแก้ว-เขาหินซ้อน ฝั่งบ้านเนินผาสุก โดยตนเองและญาติได้เดินทางไปรอยังที่นาก่อน จนเห็นผิดสังเกต เพราะมารอนานเป็นชั่วโมง ทั้ง ๆ ที่อยู่ใกล้แค่นี้ จึงได้เดินย้อนกลับมาดูยังเส้นทาง จากที่นาผ่านไร่อ้อยมายังจุดนาอีกแปลง พบเห็นรถไถหางยาวจอดอยู่ พร้อมกับหางลากที่บรรทุกข้าวเปลือก จำนวน 5 กระสอบ จึงเข้าไปดู พบร่างลูกชายนอนนิ่งอยู่กลางร่องไร่อ้อย จึงแจ้งให้มูลนิธิมาช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตได้


สำหรับรถไถแบบมือจับหรือรถอีแต๋น พบว่า ได้ไปชนกับท่อและเครื่องยนต์ดับเอง อยู่ห่างจากร่างของนายสมชายฯ ประมาณ 200 เมตร คาดว่า นายสมชายฯ น่าจะขับรถไถโดยใช้ความเร็วพอสมควร เมื่อวิ่งในพื้นนาและผ่านไร่อ้อยที่เก็บเกี่ยวแล้ว แต่บังคับรถไม่อยู่หรือเกิดอาการวูบเพราะอากาศร้อนจัด ทำให้ตัวเองตกลงจากรถไถ แล้วเสื้อผ้าน่าจะถูกเกี่ยวจนถูกลากไปเป็นทางจนหลุด แล้วถูกล้อรถพ่วงที่บรรทุกข้าวเปลือกมาจำนวน 5 กระสอบ เหยียบร่างจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต หลังพนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองสระแก้ว เข้าตรวจชันสูตรที่เกิดเหตุ จึงขอนำร่างกลับไปที่บ้านเพื่อเตรียมบำเพ็ญกุศลศพทางศาสนาต่อไป


————————-
ข่าว-ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วูฒิพงษ์, ทวี ไพบูลย์ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"