X

ชาวบ้านเรียกร้องให้ตรวจสอบอุปกรณ์เวชภัณฑ์ทางการแพทย์ ถูกทิ้งท้ายหมู่บ้าน จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอุปกรณ์เวชภัณฑ์ทางการแพทย์ ถูกทิ้งท้ายหมู่บ้าน ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 4 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เมื่อวานนี้ มีชาวบ้านร้องเรียนว่า พบอุปกรณ์ทางการแพทย์ เป็นเวชภัณฑ์และน้ำยาบางอย่าง ไม่ทราบชนิด ถูกนำมากองทิ้งไว้ที่ท้ายหมู่บ้าน หมู่ 5 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังองค์การบริหารส่วนตำบลบ่อทอง จากการตรวจสอบ พบว่าจุดดังกล่าว เป็นท้ายสุดของหมู่บ้านเป็นที่ทิ้งเวชภัณฑ์ และอยู่ติดกับสวนสาธารณะของ อบต.บ่อทอง ซึ่งเจ้าหน้าที่พบมีถุงพลาสติกสีขาวใส และสีฟ้าขุ่นจำนวนมาก ถูกนำมาทิ้งไว้เกลื่อน มีบางส่วนหลุดออกมานอกถุง


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบสังเกตพบว่า เป็นเวชภัณฑ์ หรืออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้แล้ว มีทั้งสายน้ำเกลือ ถุงน้ำเกลือบรรจุน้ำสีเหลือง เข็มฉีดยา กล่องยาไม่ทราบชนิด และถุงพลาสติกด้านหน้าเป็นภาษาอังกฤษ ว่า BaXter เป็นน้ำยาที่ใช้เกี่ยวกับการฟอกไตจำนวนหนึ่ง จึงคาดว่า เวชภัณฑ์ดังกล่าวมีผู้นำทิ้ง แต่ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้นำมาทิ้ง เพราะเวชภัณฑ์ดังกล่าว มีใช้ในเฉพาะสถานพยาบาลหรือโรงพยาบาลเท่านั้น ล่าสุด ทาง อบต.บ่อทอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่ทิ้งเวชภัณฑ์ฯ ถูกเผาทิ้งแล้ว


ทางด้าน นายคมสันต์ สมเทพ นักวิชาการสาธารณสุข อบต.บ่อทอง กล่าวว่า ได้ตรวจสอบทราบว่า มีผู้ป่วยที่อยู่ในหมู่บ้านนำอุปกรณ์ดังกล่าวมาทิ้งที่บริเวณนี้ อบต.ร่วมกับ รพ. ได้ไปพูดคุยกับผู้ป่วยรายดังกล่าว ที่ป่วยเป็นโรคไต ได้นำอุปกรณ์มาทิ้งที่บริเวณนี้ จึงทำความเข้าใจและแนะนำให้นำวัสดุอุปกรณ์ในการฟอกไตของผู้ป่วย ไปทิ้งในถังขยะที่เตรียมไว้ให้ถูกต้อง ซึ่งจะนำป้ายมาติดห้ามนำขยะในครัวเรือนมาทิ้งบริเวณดังกล่าว


ส่วน นายอำนวย ราชอาสา เจ้าของที่ดิน กล่าวว่า มีเพื่อนบ้านนำเอาขยะในครัวเรือนมาทิ้งที่ริมถนน ซึ่งติดกับที่นาของตนเอง ทำให้ลมพัดเศษขยะต่าง ๆ ปลิวลงในที่นาของตนเอง อยากจะให้นำไปทิ้งที่อื่น เพื่อความสะอาดปลอดเชื้อโรค


————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"