X

ระดมปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงเทศกาลสงกรานต์ฯ จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – จ.ปราจีนบุรี ระดมปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงเทศกาลสงกรานต์ฯ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดและ ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี ร่วมกิจกรรมปล่อยแถวฯ เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกด้านการจราจรช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 จ.ปราจีนบุรี

นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ดูแลรักษาความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกด้านการจราจรช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ที่ลานฝึก“จินดาทอง”ตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี อำเภอเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและเพื่อมอบแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ให้กับเจ้าหน้าที่ โดยมี พล.ต.ต.ภูมินทร์ สิงหสุต ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี พ.อ.ปิยะ เกียรติอมรเวช รอง ผอ.รมน.จังหวัดปราจีนบุรี นางมาละนี จินดารัตน์ หน.สนง.ปภ.จ.ปราจีนบุรี พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี


ทั้งนี้ การปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในครั้งนี้ บูรณาการร่วมกันระหว่างข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี ผู้แทนจากมณฑลทหารบกที่ 12 รักษาความมั่นคงภายในจังหวัดปราจีนบุรี (มทบ.12)  สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปราจีนบุรี อำเภอเมืองปราจีนบุรี แขวงทางหลวงปราจีนบุรี แขวงทางหลวงชนบทปราจีนบุรี สถานีตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจทางหลวง ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองปราจีนบุรี พิสูจน์หลักฐานปราจีนบุรี ตำรวจสันติบาล มูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรม และอาสาสมัครตำรวจบ้านกู้ภัยของแต่ละสถานี รวมทั้งสิ้นจำนวนกว่า 300 นาย


นายรณรงค์ กล่าวว่า องค์การการศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติหรือยูเนสโก ได้ประกาศขึ้นทะเบียนให้ “สงกรานต์ในประเทศไทย” (Songkran in Thailand, Traditional Thai New Year Festival ) เป็นรายการในบัญชีตัวแทน ภูมิปัญญามรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ และรัฐบาลได้จัดงาน “มหาสงกรานต์ World Songkran Festival” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยมีการจัดงานเทศกาลดังกล่าวทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 1 – 21 เม.ย. 2567 นอกจากนี้ ได้กำหนดให้วันที่ 12 – 16 เม.ย. 2567 เป็นวันหยุดราชการ คาดว่า จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวหรือ สถานที่จัดงานมหาสงกรานต์ทั่วประเทศ เพื่อให้การปฏิบัติเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำหนดมาตรการป้องกันอาชญากรรม ดูแลรักษาความปลอดภัยของประชาชนนักท่องเที่ยว และทำการระดมกวาดล้างอาชญากรรม โดยให้สถานีตำรวจทุกแห่งปฏิบัติในการรักษาความสงบเรียบร้อยตามมาตรการ


อาทิ มาตรการการป้องกันอาชญากรรม การตั้งจุดตรวจ เพื่อการป้องกันเหตุเกี่ยวกับชีวิต ร่างกาย ทรัพย์และเพศ ป้องกันการขนย้ายสิ่งของผิดกฎหมาย จับกุม อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด หมายจับคดีค้างเก่า รวมทั้งการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานประกอบการ โดยให้บูรณาการร่วมกับฝ่ายปกครอง อาสาสมัครกู้ภัย นำอุปกรณ์ไว้คอยช่วยเหลือประชาชน ที่อาจประสบอุบัติเหตุ การป้องกันอันตรายต่าง ๆ รวมถึงประชาสัมพันธ์เพื่อความปลอดภัย มาตรการด้านการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพื่อแก้ไขปัญหาจราจร และลดอุบัติเหตุทางถนน    มาตรการด้านการประชาสัมพันธ์ ให้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบข้อมูลต่าง ๆ


————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"