X

หนูน้อย 328 ชีวิต ร่วมแข่งขันกีฬาหนูน้อยขาไถ รอบชิงชนะเลิศ เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – จ.สระแก้ว การแข่งขันหนูน้อยขาไถ รอบชิงชนะเลิศ จังหวัดสระแก้ว เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 มีเยาวชนและนักกีฬาทั้ง 9 อำเภอ เข้าร่วมกว่า 328 คน

เมื่อวันที่ 31 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ ชัยวัฒน์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว ได้มาเป็นประธานธานเปิดงานการแข่งขันหนูน้อยขาไถ รอบชิงชนะเลิศ จังหวัดสระแก้ว เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 พร้อมมอบถ้วยรางวัลในแต่ละรุ่น โดยมี นายวิโรจน์ งามสุคนธ์รัตนา นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสระแก้ว นายไพโรจน์ เที่ยงธรรม นายก อบต.บ้านแก้ง นายกิตติ ปักคึก นายก อบต.พระเพลิง นายตระกูล สุขกุล นายกเทศบาลเมืองสระแก้ว ได้ขึ้นมอบถ้วยรางวัลให้กับหนูน้อยขาไถในแต่ละรุ่น และในช่วงเวลา 13.30 น. นายภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางมามอบรางวัลให้กับหนูน้อยขาไถในรุ่นต่าง ๆ อีกเพิ่มเติม


ทั้งนี้ นางสาวสายทอง จิตต์สว่าง ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า การจัดการแข่งขันจักรยาน หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์จังหวัดสระแก้ว เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 มีวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขัน เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็ก ๆ และเยาวชนได้ใช้กีฬาจักรยานในการออกกำลังกายควบคู่กับการพัฒนาด้านอื่นๆ ซึ่งการจัดการแข่งขันจักรยานฯ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 5 รุ่น ชายและหญิง ได้แก่ รุ่นอายุ 3 ปี, รุ่นอายุ 4 ปี, รุ่นอายุ 5 ปี, รุ่นอายุ 6 ปี, และรุ่นอายุ 7-8 ปี โดยแข่งขันในระดับอำเภอ 9 อำเภอ


สำหรับการส่งนักกีฬาตัวแทนอำเภอ เข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์ระดับจังหวัด มีจำนวนทั้งสิ้น 328 คน เพื่อชิงถ้วยรางวัลจาก ปลัดกระทรวงมหาดไทย  ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ผู้ว่าราชการจัดหวัดสระแก้ว นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสระแก้ว และการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเทศบาลเมืองสระแก้วร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน พร้อมสนับสนุนงบประมาณและจัดเตรียมสถานที่จัดการแข่งขัน อาทิ โรงงานน้ำตาลและอ้อยตะวันออก จำกัด, โรงงานน้ำตาล KSL จังหวัดสระแก้ว, ธนาคารอาคารสงเคราะห์ จังหวัดสระแก้ว, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จังหวัดสระแก้ว, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว ที่สนับสนุนน้ำดื่มตลอดการแข่งขันครั้งนี้


ขณะที่ นายสุเทพ ชัยวัฒน์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า การแข่งขันจักรยาน หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์จังหวัดสระแก้ว เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จะเห็นได้ว่า เรามีการจัดการแข่งขันคัดเลือกในระดับอำเภอ 9 อำเภอ เพื่อคัดเลือกนักกีฬาระดับอำเภอ ส่งเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์จังวัดสระแก้ว มีจำนวนมากถึง 328 คน ในโอกาสนี้ ขอให้เด็กและเยาวชนทุกคนซึ่งเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่ายิ่งของประเทศ และเป็นกำลังสำคัญของสังคม ได้ตระหนักถึงความถึงความสำคัญ จากการมีส่วนร่วมในการแข่งขันในครั้งนี้ อันจะก่อให้เกิด ความสมัครสมานสามัคคี และมีพลานามัยสมบูรณ์ โดยจะต้องรู้จักความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้จักให้อภัย ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดการแข่งชันใน
ครั้งนี้จะดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุวัตถุประสงค์ทุกประการ

—————————
ข่าว-ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"