X

มูลนิธิป่อเต็งตึ้งฯ สร้างที่พักผู้โดยสารหน้า รพ.มอบให้สาธารณะ จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งร่วมกับมูลนิธิสว่างสระแก้วธรรมสถาน แขวงการทางสระแก้ว เทศบาลเมืองสระแก้ว สร้างที่พักผู้โดยสารหน้าโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว มอบให้สาธารณะและประชาชนใช้ประโยชน์ หลังมีการก่อสร้างขยายถนนและถูกรื้อออกไป จนมีประชาชนร้องเรียนว่า ผู้ป่วยและประชาชนที่มาใช้บริการไม่มีที่นั่งพักขณะรอรถโดยสารประจำทาง จึงมีการร้องขอให้มูลนิธิฯ มาช่วยก่อสร้างให้

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 29 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ ชัยวัฒน์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางมาเป็นประธาน ในการส่งมอบศาลาที่พักผู้โดยสาร ซึ่งทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ร่วมกับทางมูลนิธิสว่างสระแก้วธรรมสถาน จัดสร้างให้บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว โดยมอบให้กับแขวงการทางสระแก้ว เป็นผู้ดูแลรักษา เพราะอยู่ในเขตของแขวงการทางสระแก้ว โดยมี นายแพทย์สมคิด ยืนประโคน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เป็นผู้กล่าวต้อนรับ


ทั้งนี้ นายวิชิต ชินวงศ์ รองประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กล่าวว่า ทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้รับการประสานมาจากมูลนิธิสว่างสระแก้วธรรมสถาน เพื่อหาสถานที่ในการจัดสร้างที่พักผู้โดยสารให้กับประชาชน ในขณะที่รอรถโดยสาร ไม่มีที่นั่งพัก ทางมูลนิธิสว่างสระแก้วฯ จึงได้ประสานไปยัง นพ.สมคิด ยืนประโคน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว พร้อมกับแขวงการทางสระแก้ว และนายตระกูล สุขกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสระแก้ว และได้ดำเนินการก่อสร้างจนแล้วเสร็จ ด้วยงบประมาณของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จำนวนเงิน 400,000 บาท เพื่อมอบให้กับสาธารณะใช้ประโยชน์ร่วมกัน


อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ ชัยวัฒน์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว ได้กล่าวขอบคุณทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและได้ตัดริบบิ้นพิธีเปิดและมอบศาลาที่พักผู้โดยสารดังกล่าว โดยมีนายตระกูล สุขกุล นายกเทศมนตรีเมืองสระแก้ว นายแพทย์สมคิด ยืนประโคน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว นายทรงศักดิ์ มหาศักดิ์ศิริ ประธานมูลนิธิสว่างสระแก้ว ธรรมสถาน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว เจ้าหน้าที่อำเภอเมืองสระแก้ว และคณะกรรมการมูลนิธิทั้ง 2 แห่ง พร้อมประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมกันในพิธีรับมอบศาลาที่พักผู้โดยสารดังกล่าวจำนวนหนึ่ง

————————–
ข่าว-ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"