X

ทหารมอบบ้าน 2 เด็กยอดกตัญญูผู้ยากไร้ ถวายเป็นพระราชกุศล ร.10

ระแก้ว – กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ มอบบ้านโครงการ “รักสามัคคี เพื่อคนดีในแผ่นดิน” แก่ 2 เด็กยอดกตัญญูผู้ยากไร้สระแก้ว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

เมื่อเวลา 11.15 น.วันที่ 9 ม.ค.61 พันเอกชิษณุพงศ์ รอดศิริ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ เป็นประธานในพิธีมอบบ้านตามโครงการ “บ้านรักสามัคคี เพื่อคนดีในแผ่นดิน” ที่บ้านเลขที่ 236 บ.โคกสำราญ ม.11 ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว โดยกรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ ได้กำหนดดำเนินการโครงการ “บ้านรักสามัคคี เพื่อคนดีในแผ่นดิน” ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นจังหวัดติดชายแดนประชาชนตามแนวชายแดน ที่มีราษฏรฐานะยากจน บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีสภาพทรุดโทรม เป็นปัญหาสำคัญในการดำรงชีวิต ประจำวัน กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ เล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องนี้ จึงได้ร่วมกับ บ. เดลี่ฟู๊ด จำกัด, สโมสรไลออนส์นครหลวงกรุงเทพ,บ. พรเจริญก่อสร้าง จำกัด, บ.เพรซิเดนท์ ซัพพลาย จำกัด และผู้มีจิตศรัทธาอีกหลายๆ ท่าน จัดทำโครงการ“บ้านรักสามัคคี เพื่อคนดีในแผ่นดิน” ขึ้น

พันเอกชิษณุพงศ์ เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยของประชาชนตามแนวชายแดนที่มีสภาพทรุดโทรม ให้มีบ้านเรือนเป็นของตนเองที่ดีขึ้น เป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ส่งเสริมให้ประชาชนรักถิ่นฐานของตัวเอง และรักผืนแผ่นดินเกิด และประชาชนเห็นว่า ภาครัฐให้ความสำคัญต่อการดำรงชีวิตของพี่น้องประชาชน เพื่อที่จะได้ความร่วมมือกันในการพัฒนาประเทศต่อไป ซึ่งได้กำหนดส่งมอบให้กับผู้ที่ได้รับการสร้างบ้าน จำนวน 2 หลัง ประกอบด้วย นายหลาว เทียบที บ้านเลขที่ 236 บ.โคกสำราญ  ม.11 ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว และพลทหาร พันธ์เพ็ชร ภู่สมุทร์ บ้านเลขที่ 197/1 บ.วังจั่น ม.5 ต.โคกปี่ฆ้อง อ.เมืองสระแก้ว

นายหลาว กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากจนพูดไม่ออก เพราะชีวิตนี้คงไม่มีโอกาสแบบนี้อีกแล้ว ขอขอบคุณทหารที่นำสิ่งดีๆมาให้ และจะอบรมลูกให้เป็นคนดีของสังคม ถวายเป็นพระราชกุศลฯ ตอนนี้ตนแม้จะเป็นคนพิการขาไม่ดี เดินลำบากมา จากบ้านที่มุงสังกะสีเป็นรูพรุนกลางคืนมองเห็นดาวเต็มไปหมด ฝนตกก็อยู่กันลำบากมาก ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือคนจนอย่างพวกเรา

ทั้งนี้ โครงการ“บ้านรักสามัคคี เพื่อคนดีในแผ่นดิน” ได้สร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ และกำลังพลพลทหารกองประจำการของหน่วย ที่มีบ้านทรุดโทรมแล้ว ในปี 2558 จำนวน 3 หลัง ,ปี 2559 จำนวน 5 หลัง และปี 2560 อีกจำนวน 10 หลัง โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างหลัง ละ 130,000 บาท รวมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็น และเครื่องนอน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  โดยมีการมอบเครื่องใช้ไฟฟ้า, สิ่งของช่วยเหลือ,น้ำดื่มจากการประปาส่วนภูมิภาคสระแก้ว บ้านละ 10 โหล, และฟาร์มสุกรพันธุ์โคกปี่ฆ้อง ได้มอบจักรยานให้ อีกบ้านละ 1 คัน รวมทั้งมอบผ้าห่มกันหนาว ผ้าขนหนู  ให้กับผู้สูงอายุในพื้นที่อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าวถือว่า ปีที่ 3 ของการดำเนินการโครงการในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ซึ่งมีผู้สนับสนุนการสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ รวมจำนวน 10 หลัง ซึ่งมีการมอบบ้านไปแล้วก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา ประกอบด้วย บริษัท เดลี่ฟู๊ด จำกัด  ,สโมสรไลออนส์นครหลวงกรุงเทพ, ชมรม mmp executive club จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, กลุ่ม คุณ เบ็ญจา ปิยะวี ,คุณ ธวัช และ คุณ จินดา มีประเสริฐสกุล ,บริษัท พรเจริญก่อสร้าง จำกัด ,บริษัท เพรซิเดนท์ ซัพพลาย จำกัด และครอบครัว สุวรรณศิลป์ เป็นต้น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"