X

ไฟไหม้ซ้ำรับลมหนาว บ้านวอดทั้งหลัง

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านซ้ำอีก คาดไฟฟ้าลัดวงจร เผาบ้านรับลมหนาววอดทั้งหลัง

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.เชาว์รินทร์ คำเรือง รองสารวัตรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์ 191 ว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน จึงประสานขอรถดับเพลิงจาก อบต.เมืองเก่า 3 คัน ไปช่วยดับเพลิง จากนั้นรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับ พ.ต.อ.วันชัย พิทักษ์ตันสกุล ผกก.สภ.กบินทร์บุรี พ.ต.ท.สำเนา กรุยกระโทก รองผกก.(ป) และจราจรพร้อมชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 66 ม.17 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบไฟไหม้บ้านไม้ยกพื้นสูงวอดทั้งหลัง

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ขณะเกิดเหตุทราบว่าไม่มีคนอยู่บ้าน จากการสอบถาม นางยุพิน พาห้าว อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 ม.17 เพื่อนบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุกำลังคุยอยู่กับช่างรับเหมาทำบ้านของตนเอง ซึ่งห่างจากบ้านเกิดเหตุ 50 ม. เห็นควันไฟกำลังลุกไหม้บ้านเพื่อนบ้าน หลังจากตั้งสติได้รีบโทร.ไปยัง 191 และให้คนไปตาม นายสนม ศรีทองเลิศ นางวิสาพร พรมแสง เจ้าของบ้านที่ไม่อยู่บ้านให้มาดับไฟ แต่ไม่สามารถดับไฟได้ เพราะลมแรงเป็นระยะ ๆ กว่ารถดับเพลิงจะเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ไฟได้โหมไหม้บ้านทั้งหลังเหลือแต่ตอไม่กี่ต้น

นายสนม ศรีทองเลิศ อายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้านตนออกไปทำธุระในหมู่บ้าน พอมีคนไปตามรู้สึกตกใจและเสียใจมากที่ไฟไหม้บ้านในครั้งนี้ สาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะไม่มีใครอยู่บ้าน ตนเองอยู่บ้านหลังนี้สามคนพ่อแม่ลูกตอนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้านนับว่าโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากไฟไหม้บ้านในครั้งนี้


————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"