X

รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯ เป็นประธานมอบทุนการศึกษาบุตร-ธิดา สมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย

นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานมอบทุนการศึกษาบุตร-ธิดา สมาชิกสมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย

เมื่อวันที่ 2 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมอานนท์ กรมประมง กรุงเทพฯ นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาบุตร-ธิดา สื่อมวลชนสายเกษตร ประจำปี 2567 พร้อมด้วย นายคุณากร ปรีชาชนะชัย ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทำหน้าที่เลขานุการ รมช.เกษตรฯ และนางสาวอัยรินทร์ พันธุ์ฤทธิ์ โฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ฝ่ายการเมือง) นายมานพ หนูสอน รองอธิบดีกรมประมง โดยมีหน่วยงาน ผู้ประกอบการต่างๆ ร่วมมอบทุนการศึกษา โดยมี นายภิญโญ แพงไธสง นายกสมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย กล่าวรายงาน มีคณะกรรมการสมาคมฯ สมาชิกสมาคมฯ แขกผู้มีเกียรติ และพี่น้องสื่อมวลชนเข้าร่วมในพิธีดังกล่าว โดยมีการมอบทุนฯครั้งนี้ จำนวน 49 ทุน ทุนละ 5,000 บาท


ทั้งนี้ นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวกับบุตร-ธิดาของสื่อมวลชนสายเกษตรว่า ประเทศไทยเรามีเกษตรกรรม มีเกษตรกรเป็นผู้สืบทอด เราพยายามทำให้อาชีพนี้อยู่ในสังคม ยืนหยัดอยู่ได้ และอาชีพนี้จะเป็นแหล่งผลิตอาหารของโลก เป็นแหล่งผลิตอาหารที่มีความสมบูรณ์ ไม่มีประเทศไหนที่มีอัตลักษณ์มีความแข็งแกร่ง เรามีพื้นที่เพียงพอต่อการบริหารจัดการ ทำรายได้เข้าประเทศ เรามีสภาพภูมิอากาศที่เหมาะสม อาจจะมีอุปสรรคอยู่บ้าง ในเรื่องภัยธรรมชาติ เช่น น้ำท่วม ภัยแล้ง ฯลฯ แต่ก็ยังน้อย เมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ


“เราจะไม่ทอดทิ้งกัน มีอะไรที่จะช่วยกันได้เราต้องช่วยกัน มีอะไรที่จะให้การสนับสนุนครอบครัวสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย สามารถยืนหยัดและฟันฝ่าอุปสรรคไปได้ ผมพร้อมให้ความร่วมมือเต็มที่” นายไชยากล่าว


————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"