X

ตรวจเข้ม!! ตม.สระแก้วลุยจับแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายในสถานประกอบการพื้นที่ จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว สนธิกำลังเข้าตรวจสอบสถานประกอบการและการทำงานของคนต่างด้าว ในพื้นที่สถานประกอบการและชุมชนต่าง ๆ ตาม ม.37,38 พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และตรวจสอบหลังได้รับอนุญาตให้อยู่ต่อ ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ด้วย พบการกระทำผิดถึง 25 ราย 

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ตม.จว.สระแก้ว, พ.ต.ท.อมรศักดิ์ แสงวรรณ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และ พ.ต.ท.สุชาติ จิตตสินวนา สว.ตม.จว.สระแก้ว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สระแก้ว ชุดปฏิบัติการที่ 2 ตม.สระแก้ว บูรณาการร่วมกับ แรงงานจังหวัดสระแก้ว, กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วัฒนานคร และ กอ.รมน.จังหวัดสระแก้ว ออกตรวจสอบสถานประกอบการและการทำงานของคนต่างด้าวในพื้นที่ โดยเฉพาะโรงแรมที่พัก สถานประกอบการ ชุมชนต่าง ๆ เพื่อให้มีการปฏิบัติเป็นไปตาม ม.37,38 พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ในพื้นที่รับผิดชอบ


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ตม.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดังกล่าว โดยเฉพาะที่บริษัท พี เจ การ์เมนท์ (ประเทศไทย) เลขที่ 411 ม.3 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ตรวจสอบพบการใช้แรงงานต่างด้าว จำนวน 25 คน โดยมี นางดวงฤทัย สมอินทร์ อายุ 42 ปี เป็นผู้นำการตรวจและเป็นพยานในการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ซึ่งผลจากการตรวจสอบดังกล่าว พบว่า นางดวงฤทัย สมอินทร์ เป็นผู้ครอบครองเคหะสถานและรับคนต่างด้าว ซึ่งให้อยู่ในราชอาณาจักร โดยไม่ได้แจ้งต่อเจ้าพนักงาน ภายใน 24 ชั่วโมง ตาม ม.38 พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 จำนวน 25 คน เจ้าหน้าที่จึงทำการเปรียบเทียบปรับและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"