X

ตายคาบ่อ!! อุทาหรณ์คนช็อตปลาในน้ำ ถูกไฟดูดตายคาบ่อ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – พบผู้เสียชีวิตคาบ่อ ชายวัย 50 ปี ลากสายไปช็อตปลาในสระ ถูกไฟดูดตายคาบ่อ เหตุเกิดในพื้นที่บ้านดอนดินแดง ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว 

เมื่อวันที่ 29 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น ได้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อชายวัยประมาณ 50 ปี ได้ลากสายไฟลงไปช็อตปลาในบ่อ ซึ่งมีความกว้างประมาณ 10 เมตร ยาวประมาณ 20 เมตร โดยลากสายไฟบ้านพร้อมปลั๊กไปทำการช็อตปลาในบ่อ ซึ่งในช่วงหน้าแล้งมีน้ำลดลงไปเหลือประมาณเกือบก้นบ่อ แต่ปรากฏว่า พลาดขณะลงไปช็อตถูกกระแสไฟบ้านช็อตจนเสียชีวิตคาบ่อ เหตุเกิดเมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ (28 ก.พ.67) หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ ร.ต.อ.ยศ ชาสมบัติ รอง สว.(สอบสวน) ทำหน้าที่ร้อยเวร สภ.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมกับ นายวิทมล บุญลา หัวหน้าชุดเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสระแก้วจุดวังน้ำเย็น ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจุดวังน้ำเย็นและเขาฉกรรจ์ เข้าเคลื่อนย้ายร่างของคนตายขึ้นมาจากบ่อ เพื่อชันสูตรเบื้องต้นและให้ร้อยเวรถ่ายภาพประกอบคดี ก่อนใช้ผ้าขาวห่อร่างคนตายเพื่อเคลื่อนย้ายไปยัง รพ.วังน้ำเย็น


สำหรับเหตุการณ์นี้ ที่เกิดเหตุอยู่ในพื้นที่บ้านดอนดินแดง ม.5 ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจพบรองเท้าสีแดง-ดำ ถอดวางอยู่บริเวณริมน้ำ มีรอยเท้าย่ำไปมา มีสายไฟที่มีปลั๊กและวางลากยาวจากบ้านมาที่บ่อ คาดว่า ผู้ตายจะใช้วิธีนำไฟฟ้ามาช็อตจับปลา แต่พลาดขณะลงไปในน้ำในช่วงที่มีกระแสไฟฟ้าอยู่ จึงถูกไฟช็อตเสียชีวิต นอนตายอยู่ในสระน้ำข้างริมตลิ่งและบริเวณใกล้เคียง ยังพบอุปกรณ์การช็อตหาปลา ซึ่งเป็นสายไฟที่ต่อมาจากสายไฟบ้าน 220 โวลต์ อีกหลายเส้น คาดว่า น่าจะเสียชีวิตมาตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบของแพทย์และพนักงานสอบสวนยังไม่ชัดเจนว่า สาเหตุเกิดจากกรณีนี้หรือไม่ จึงสั่งการให้เคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตจาก รพ.วังน้ำเย็น เพื่อส่งต่อไปที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า จ.จันทบุรี เพื่อทำการผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่นอนต่อไป โดย นายวิทมล บุญลา หัวหน้าชุดเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสระแก้วจุดวังน้ำเย็น ระบุด้วยว่า ขอให้คนตายไปสู่สุคติ และขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตด้วย กรณีนี้ขอเตือนเป็นอุทาหรณ์ สำหรับผู้ที่หาปลาโดยการใช้ที่ช็อตปลา เป็นไฟบ้านแล้วลงไปในบ่อนะครับ ซึ่งอันตรายมาก


—————————-
ภาพโดย/มูลนิธิสว่างสระแก้ว จุดวังน้ำเย็น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"