X

เปิดคลิปวงจรปิด!! สิบล้อเลี้ยวเข้าซอยตีวงกว้าง จยย.ตามหลังมาเร็วชนเต็ม ๆ มุดเข้าใต้ท้องรถ

สระแก้ว – อันตรายสุด ๆ ภาพจากคลิปวงจรปิดรถบรรทุกสิบล้อ กำลังจะเลี้ยวเข้าซอยตีวงกว้าง รถจักรยานยนต์วิ่งตามมาด้วยความเร็วชนเข้าเต็ม ๆ มุดเข้าไปอยู่ใต้ท้อง รถกระเด็นไปไกลบาดเจ็บสาหัส

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อว่า รัชตะ ปัตธาธรรมกุล ที่อยู่บ้านหนองนกเขา เทศบาลซอย 12 อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว นำคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าบ้าน ซึ่งตั้งอยู่ปากซอยทางเข้าโรงเรียนอนุบาลสระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.33 น.ของเมื่อวานนี้ โดยระบุว่า “ปกติจะหันกล้องเข้าบ้าน แต่วันนี้ลืมหันเข้าบ้าน การยกเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกจากจุดเกิดเหตุสำคัญมาก ๆ เลยนะครับ อันตรายมาก ถ้ามอเตอร์ไซค์ไม่เบรค คงเสียชีวิตหน้าบ้านแน่นอน (แก้ไข หลายท่านถามคนเจ็บอยู่ไหน คนเจ็บอยู่ใต้ท้องรถนะครับช่วงล้อหน้า)” เหตุเกิดในท้องที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว โดยภาพคลิปดังกล่าวความยาวเกือบ 2 นาทีเศษ เป็นภาพวินาทีชีวิต ขณะที่รถบรรทุกสิบล้อ ซึ่งแล่นมาเพื่อจะเลี้ยวซ้ายเข้าซอยโรงเรียนอนุบาลฯเพื่อไปขนดินผู้รับเหมาออกมา แต่เนื่องจากเป็นซอยแคบ รถสิบล้อจึงตีวงกว้างจากเลนในสุด 2 เลน ซึ่งกำลังขณะเลี้ยวได้ครึ่งหนึ่ง ปรากฏว่า เสี้ยววินาทีนั้น มีรถจักรยานยนต์บรรทุกสิ่งของมาหลายอย่าง วิ่งมาด้วยความเร็วแล้วเบรคกะทันหัน และพุ่งเข้าชนกลางลำ คนขับพุ่งไปมุดอยู่ใต้ท้องรถ ส่วนรถจักรยานยนต์และสิ่งของกระเด็ดกระจัดกระจายไปไกล


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุคนขับรถสิบล้อและคนที่นั่งคู่คนขับ ได้ลงมาจากรถและลงไปดูพบผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์นอนร้องโอดโอยอยู่ใต้ท้องรถระหว่างล้อหน้าทั้งสองล้อ จึงใช้ความพยายามอยู่นานกว่าจะช่วยคนเจ็บออกมาได้ ซึ่งหลังมีการโพสต์คลิปนี้ออกมาเพื่อเตือนภัยและคลิปต่อเนื่อง จังหวัดเอาคนเจ็บออกจากใต้ท้องรถ ปรากฏว่า มีคนเข้ามาดูคลิปและแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ให้ความเห็นว่า รถใหญ่โดยเฉพาะรถสิบล้อ เวลาจะเลี้ยวซ้ายดันอยู่ขวา แทนที่รถสิบล้อควรอยู่ซ้าย แต่ไม่ให้สัญญาณที่ชัดเจนเพื่อความปลอดภัยของรถคันอื่น จนเกิดอุบัติเหตุขึ้น บางคนก็สงสารรถมอเตอร์ไซค์ เพราะรถใหญ่เป็นอะไร ทำไมขับเลี้ยวมาแบบนั้น ซึ่งคนในพื้นนั้น ให้ความเห็นด้วยว่า เส้นนี้ประจำเลย วันนั้นก็โดนตัดหน้าแบบนี้ ดีนะคะที่เบรคทันไม่งั้นคงตายทั้งแม่ทั้งลูกในท้องแน่


นอกจากนั้น หลายคนก็ยังพูดถึงการเข้าช่วยเหลือคนเจ็บจากเหตุการณ์นี้อีกว่า “เอาจริงๆ ชาวบ้านเขาก็หวังดีแหละครับ แต่ขาดความรู้ความเข้าใจในการเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บ คิดเพียงแต่ว่า ต้องเอาคนเจ็บเข้าไว้ข้างทางแล้วจะปลอดภัย แต่ที่ผ่าน ๆ มาผลกับตรงกันข้ามคือ คนที่เจ็บต้องได้รับบาดเจ็บเพิ่มขึ้น คนที่ยังมีโอกาสรอดแต่กับไม่รอด เอาจริง ๆ ก็อยากเอาเรื่องการปฐมพยาบาลเบื้องต้นเข้าไว้ในวิชาเรียนบ้างคงจะดีนะครับ จะได้ประเมินคนเจ็บเป็น” โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “ธำรงค์ คงรักค์ชาติ” บอกว่า พื้นที่แถวซอย รร.อนุบาลเมืองสระแก้ว ที่เห็นมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 4 ครั้งแล้ว และยังมีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นอีกราย ใช้ชื่อว่า “Art Rattipong Sakaeo” บอกว่า น้องชายผมคือผู้ประสบเหตุ คนขับรถ 10 ล้อ มีการบอกด้วยว่า ฟาดเคราะห์พูดมาได้ไงครับ ซึ่งภายหลังเกิดเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว มีอาการบาดเจ็บหลายจุด ขาขวาหัก อาการปลอดภัยแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุและดำเนินคดีกับคนขับรถบรรทุก ฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ พร้อมกับฝากแจ้งเตือนผู้ขับขี่และผู้ใช้รถใช้ถนน ขอให้ปฏิบัติตามกฎจราจร ไม่ประมาท และเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนด้วย

——————————-
ขอบคุณภาพ/รัชตะ ปัตธาธรรมกุล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"