X

จับทีมอุ้มฆ่าหนุ่มไต้หวันเป็นหญิง 1 ราย ชุดสืบสมุทรปราการรับตัวไปขยายผล

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว ประสานฝ่ายความมั่นคงกัมพูชา ติดตามจับกุม 1 ในทีมฆ่าโหดหนุ่มไต้หวันทิ้งศพพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยสามารถจับกุมตัวหญิงคนไทยได้ 1 ราย และรับตัวมาสอบสวนที่ ศปก.ตม.สระแก้ว ก่อนส่งให้ทีมชุดสืบสวนสมุทรปราการรับตัวกลับไปขยายผลต่อทันที

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 27 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีพบศพชายชาวไต้หวัด ถูกฆ่าโหดนำศพไปทิ้งบริเวณร้านอาหารร้างริมถนนสุวรรณภูมิ สาย 4 พื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 25 ก.พ.67 ที่ผ่านมา ทราบชื่อผู้ตายคือ นายฉี โหมว เจียง อายุ 44 ปี เป็นหนุ่มใหญ่ชาวไต้หวัน ถูกอุ้มฆ่าโดยชาวไต้หวัน 4 ราย ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดพบชาวไต้หวันทั้ง 4 ราย ได้หลบหนีหลังก่อเหตุ โดยใช้ยานพาหนะเป็นรถเก๋ง ยี่ห้อมาสด้า สีแดง หมายเลขทะเบียน 3ชฌ-9453 กรุงเทพมหานคร ก่อนจะเหมารถตู้ไปยังชายแดน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมกับ หญิงไทย 1 ราย กระทั่งพบว่า ทั้ง 5 ราย เดินทางออกนอกประเทศทางด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ ไปยังฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ช่วงเย็นวันเดียวกัน ซึ่ง พ.ต.อ.ณภัทรพงศ์ สุภาพร ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้ประสานไปยัง ตม.กัมพูชา เพื่อติดตามตัวจนพบว่า ทั้ง 5 ราย วนเวีนอยู่ในบ่อนคาสิโนฝั่งปอยเปตและได้เหมารถแท็กซี่ไปยังพนมเปญแล้วนั้น


ล่าสุด ช่วงเช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ว่า ทางการกัมพูชาสามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการดังกล่าวได้แล้ว 1 ราย เป็นหญิงชาวไทย คาดว่าจะเป็น นางสาวปิยานุช ธรรมรัตน์ อายุ 22 ปี ที่เป็นผู้พาชาวไต้หวันทั้ง 4 คน ประกอบด้วย นายหู่ เฝิง หยวน (HAU, PENG-YUAN ) อายุ 43 ปี , นายวัง ฮุงเต็ง (WANG, HUNG-TENG) อายุ 42 ปี, นายชู ยูฟาน (CHOU ,YU-FAN) อายุ 24 ปี ,นายลิน กวง หยวน (LIN ,KUANG -YUAN ) อายุ 36 ปี หลบหนีเดินทางมายังด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ ก่อนจะเดินทางข้ามไปยังฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชาด้วยกัน และถูกเจ้าหน้าที่กัมพูชาจับกุมตัวได้


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ด่าน ตม.สระแก้ว เบื้องต้นทราบว่า หลังจับกุมหญิงชาวไทยได้ 1 ราย ซึ่งหญิงไทยรายนี้มีแม่เป็นชาวกัมพูชา เติบโตในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ร่วมกับแฟนซึ่งเป็นชาวไต้หวันเปิดร้านกัญชาในพื้นที่ห้วยขวาง โดยผู้ตายนำเงินจากสามีของเธอไป 30 ล้านบาท เพื่อนำไปวิจัยยาที่มีสรรพคุณสูง แต่ยังไม่ได้ผลใด ๆ และพยายามจะขอเงินอีกจนถูกฆ่าดังกล่าว ซึ่งภายหลังทางการกัมพูชาส่งตัวให้กับเจ้าหน้าที่ฝั่งไทยเมื่อช่วงสายวันนี้ โดยเจ้าหน้าที่นำตัวมาสอบสวนที่ห้องประชุม ศปก.ตม.สระแก้ว โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนถ่ายภาพทำข่าว อ้างว่าผู้บังคับบัญชาจะเป็นผู้ให้ข้อมูลเอง ก่อนนำตัวมอบให้ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ โดย จนท.ตม.สระแก้ว จะนำตัวไปส่งให้ชุดสืบสวน ภ.จว.สมุทรปราการ ในพื้นที่ สภ.เขาหินซ้อน จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อนำตัวกลับไปสอบสวนขยายผลต่อไป

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"