X

สหกรณ์ออมทรัพย์ครูสระแก้ว กระทบหนักระงับฝาก-ถอนผ่านโมบาย หลังแก๊งคอลเซ็นเตอร์รุกหนักดูดเงินครูเกลี้ยงบัญชี

สระแก้ว – สหกรณ์ออมทรัพย์ครูสระแก้ว สั่งระงับการให้บริการฝาก-ถอนทางออนไลน์ ผ่านระบบ Mobile หรือ Sko Saving ของสหกรณ์ มีผลตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป โดยไม่มีกำหนด หลังมีสมาชิกบางราย ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์และมิจฉาชีพหลอกลวงให้ถอนเงินในบัญชีส่วนตัวไปจนหมดเกลี้ยงบัญชี

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัญหาของแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงลามไปทุกสาขาอาชีพ ล่าสุด สหกรณ์ออมทรัพย์ครูสระแก้ว ได้โพสต์ข้อความในไลน์กลุ่ม ส.อ.ครูสระแก้ว จำกัด แจ้งเพื่อให้สมาชิกสหกรณ์ทราบว่า ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป ทางสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสระแก้ว ได้ระงับการทำธุรกรรมทางการเงิน ที่ใช้วิธีการฝากและถอนเงิน ผ่านระบบ Mobile หรือ Sko Saving โดยไม่มีกำหนด หากจะมีการเปิดใช้บริการดังกล่าว ทางสหกรณ์ฯ จะแจ้งให้ทราบต่อไป


ทั้งนี้ ผู้สือข่าวรายงานด้วยว่า ทางสหกรณ์ฯ ได้กำชับและเน้นย้ำให้ทางสมาชิกสหกรณ์ครูสระแก้ว ระมัดระวังและเข้าไปดำเนินการกับบัญชีเงินฝากสหกรณ์ฯของตนเอง เพื่อความปลอดภัย โดยขอให้สมาชิกทุกคนเก็บรักษารหัสผ่าน และ ระหัส Pin ไว้เป็นความลับ และห้ามบอกให้ผู้อื่นทราบโดยเด็ดขาด เนื่องจากขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพและแก๊งคอลเซ็นเตอร์แพร่ระบาดในทุกช่องทางของการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านระบบออนไลน์


ทางด้าน นายสมพร พิลาสันต์ ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสระแก้ว เปิดเผยถึงสาเหตุของการแจ้งเตือนดังกล่าวว่า เนื่องจากมีสมาชิกหลายรายของสหกรณ์ที่มีบัญชีเงินฝากไว้กับธนาคารกรุงไทย สาขาสระแก้ว ถูกแก๊งมิจฉาชีพและแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกลวงให้ดาวโหลดลิงค์ เพื่อทำการเปลี่ยนระบบ จนถูกถอนเงินทั้งหมดในบัญชี ให้กับทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์จนเกลี้ยงบัญชี แต่มีสมาชิกของสหกรณ์ส่วนหนึ่ง เข้าใจผิดว่า บัญชีเงินฝากสหกรณ์ที่สมาชิกฝากไว้ทั้งหมดของสหกรณ์ ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกลวงเอาเงินไปจนหมด  ดังนั้น เพื่อไม่ให้สมาชิกรู้สึกเป็นกังวล เมื่อทำธุรกรรมทางการเงินกับสหกรณ์ออมทรัพย์ทางออนไลน์ คณะกรรมการสหกรณ์จึงมีมติให้ระงับไว้ก่อน จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเพื่อความปลอดภัยทางการเงินของสมาชิกทุกคน

———————————

ข่าวโดย/สมยศ สินธุพันธ์ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"