X

ตำรวจลุยจับเพิงขายน้ำกระท่อมผิดกฎหมายพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว 

สระแก้ว – ตำรวจชุดสืบสวนภาค 2 ลุยจับเพิงขายน้ำกระท่อมผิดกฎหมายพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว ได้ผู้ต้องหาพร้อมของกลางหลายรายการ 

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.สืบสวน 3 บก.สส.ภาค 2 (ชป.สระแก้ว) ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายฐานิสร์ ฉิมมาฉุย อายุ 26 ปี สัญชาติไทย พร้อมด้วยของกลาง 1.น้ำต้มพืชกระท่อม บรรจุในขวดน้ำขนาด 1,500 มิลลิลิตร จำนวน 4 ขวด ,2.ภาพถ่ายสลิปการโอนเงินของ ส.ต.อ.วิกรม บุญขันธ์ ที่โอนเงินทำการล่อซื้อ โดยจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนทางหลวง หมายเลข 33 ถ.สุวรรณนคร ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ก่อนนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม ภายหลังได้รับการร้องเรียนว่า มีการขายน้ำกระท่อมผิดกฎหมาย ไม่ผ่านการพิจารณาจากสาธารณสุข รวมทั้งมีบุตรหลานที่เป็นเยาวชนไปซื้อมากินกันจำนวนมาก


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้แจ้งข้อกล่าวหากับ นายฐานิสร์ ว่ากระทำความผิดฐาน “จำหน่าย อาหารที่มีพืชกระท่อมหรือส่วนของพืชกระท่อม ทั้งต้นและสารสกัด อันเป็นอาหารที่ห้ามผลิต นำเข้าหรือจำหน่าย โดยไม่ผ่านการประเมินความปลอดภัยของอาหารและสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ไม่ได้ตรวจอนุมัติฉลาก มาตรา 6(8)พรบ.อาหาร พ.ศ.2522 และมาตรา 50 ประกาศกระทรวงสาธารณสุข ฉบับที่ 424/2564ลง 25 ก.พ. 2564 และประกาศกระทรวงสาธารณสุข ฉบับที่ 430/2564ลง 30 ธ.ค.2564 ว่าด้วยเรื่องกำหนดอาหารที่ห้ามผลิต นำเข้าหรือจำหน่ายที่ระบุบัญชีแนบท้ายไว้และกระท่อมสารสกัดเป็นหนึ่งในบัญชีแนบท้ายรายการที่ 52 ถูกจำกัดห้ามผลิต นำเข้าหรือจำหน่าย”

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ในช่วงที่มีการระดมกวาดล้างและจับรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว ซึ่งมีการจัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยมีสื่อมวลชน ได้สอบถามว่า ในพื้นที่เมืองสระแก้ว มีขายน้ำกระท่อมหรือไม่ ซึ่งทางหัวหน้าสถานีได้ ตอบว่า ไม่มี กระทั่ง มีการร้องเรียนและชุดสืบสวนตำรวจภาค 2 ได้เข้าจับกุมดังกล่าว ซึ่งหลังสอบสวนและทำบันทึกจับกุมเสร็จ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาและของกลาง นำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"