X

แม่ทัพภาค 1 พาสื่อมวลชนเยี่ยมกำลังพลและภารกิจพื้นที่ชายแดน จ.สระแก้ว 

สระแก้ว – แม่ทัพภาคที่ 1 พาสื่อมวชชนส่วนกลางและภูมิภาค ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของ กกล.บูรพา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่ จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 9 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1 และ ผบ.ศปก.ทภ.1 นำคณะสื่อมวลชนส่วนกลาง เยี่ยมชม หน่วยทหารตามแนวชายแดนในพื้นที่ของกองกำลังบูรพา เพื่อสัมผัสภารกิจและเป็นกระบอกเสียงสะท้อนให้เห็นถึงการปฏิบัติงานของกำลังพล และการบูรณาการปฏิบัติงานร่วมกับส่วนราชการ ในพื้นที่ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา รวมถึงเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างหน่วยงานทหารกับสื่อมวลชน ในการเผยแพร่ข่าวสารที่เป็นประโยชน์แก่ผู้รับข่าวสาร ณ ที่ทำการวิสาหกิจชุมชน บ.ทับทิมสยาม 05  ม.10 ต.คลองไก่เถื่อน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว โดยมี พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ.กองกำลังบูรพา หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่ ร่วมกิจกรรมดังกล่าว

ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 1 ได้พาสื่อมวลชนไปเยี่ยมฐานปฏิบัติการและรับฟังบรรยายการปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 และเดินทางไปยัง ร.ร.บ้านเขาช่องแคบ รับฟังปราชญ์ชาวบ้านเล่าประวัติศาสตร์การสู้รบในพื้นที่ และรับฟังบรรยายการเก็บกู้ทุ่นระเบิดที่ตกค้างในพื้นที่การสู้รบจาก ร.อ.เชี่ยวชาญ แสงแก้ว หัวหน้าชุดเจ้าหน้าที่ นปท.1 ร่วมทำกิจกรรม CSR มอบจักรยานให้กับนักเรียนชายแดน มอบผ้าห่มกันหนาวและถุงยังชีพ รวมทั้งร่วมถ่ายภาพที่บริเวณบังเกอร์ ร.ร.บ้านเขาช่องแคบ ก่อนจะเดินทางไปเยี่ยมบ้านผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ อ.คลองหาด 2 ราย และเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ และกิจกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ พื้นที่บ้านทับทิมสยาม 05 อ.คลองหาด จ.สระแก้ว


ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงค่ำ ทางกองกำลังบูรพาได้จัดกิจกรรมสานสัมพันธ์สื่อมวลชน กองทัพภาคที่ 1 โดยมี แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นประธาน ซึ่งมีสื่อมวลชนสายทหารจากส่วนกลางและภูมิภาคในพื้นที่ จ.สระแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัด ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรมรวมกว่า 60 คน ที่กองกำลังบูรพา ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว โดยแม่ทัพภาคที่ 1 และ ผบ.กองกำลังบูรพา ได้มอบของที่ระลึกให้กับสื่อมวลชนที่เดินทางมาร่วมงาน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบง่ายและอบอุ่นเป็นกันเอง

—————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"