X

ครูสระแก้วได้เฮ!! สหกรณ์ออมทรัพย์ครูประกาศลดดอกเบี้ยเงินกู้ทุกประเภท

สระแก้ว – ข่าวดีสำหรับครูพื้นที่ จ.สระแก้ว หลังสหกรณ์ออมทรัพย์ครูประกาศลดดอกเบี้ยเงินกู้ทุกประเภท มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป

เมื่อวันที่ 2 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สหกรณ์ออมทรัพย์ครูสระแก้ว จำกัด ได้ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ทุกประเภทลง โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป โดยปัจจุบันสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสระแก้ว ได้ปล่อยเงินกู้ให้กับสมาชิกอยู่ 5 ประเภทคือ เงินกู้สามัญ, เงินกู้เพื่อเหตุฉุกเฉิน, เงินกู้สวัสดิการ เอ.ที.เอ็ม ดำรงชีพ, เงินกู้โครงการแก้ไขปัญหาหนี้สินแก่สมาชิกและเงินกู้เพื่อความมั่นคง นั้น

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการดำเนินงาน ได้ประชุมและมีมติ ให้ลดดอกเบี้ยเงินกู้ทุกประเภทลง เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาหนี้สินของสมาชิกสหกรณ์ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป ซึ่งมติดังกล่าวลงนามโดย นายสมพร พิลาสันต์ ประธานสหกรณ์ เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม สำหรับรายละเอียดของการลดดอกเบี้ยเงินกู้ ที่คณะกรรมการดำเนินการ มีมติเห็นชอบ คือให้ลดดอกเบี้ยเงินกู้ทุกประเภท จากเดิมร้อยละ 5.25 ต่อปี ให้ปรับลดลงเหลือ ร้อยละ 5 ต่อปี ยกเว้น เงินกู้ประเภทสุดท้าย คือ เงินกู้เพื่อความมั่นคง จากเดิม ร้อยละ 6.50 ต่อปี ลดลงเหลือ ร้อยละ 6.25 ต่อปี


————————
ข่าวโดย/สมยศ สินธุพันธ์ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"