X

ช้างสีดอแดง !! โผล่กลางชุมชน มุ่งหน้า อ.คลองหาด

สระแก้ว – ช้างสีดอแดง !! โผล่กลางชุมชนพื้นที่ อ.วังสมบูรณ์ ชาวบ้านหนีตายวุ่น มุ่งหน้า ต.คลองไก่เถื่อน อ.คลองหาด แจ้งเตือนชาวบ้านห้ามเข้าใกล้ช้างเด็ดขาด

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีชาวบ้านในพื้นที่ ม.8 บ้านคลองทราย อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบช้างป่า จำนวน 1 ตัว คาดว่า มาจากพื้นที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอ่างฤาไนและเขตป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ได้บุกเข้ามาในหมู่บ้านจนชาวบ้านต้องหนีตายกันอย่างโกลาหล เหยียบย่ำทำลายพืชผักและพืชผลของชาวบ้านจนได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ต้องสั่งการให้ผู้ใหญ่บ้าน ประกาศแจ้งเตือนชาวบ้านและพื้นที่ใกล้เคียง โดยเฉพาะเกษตรกรที่ต้องเข้าไปกรีดยางในช่วงเวลากลางคืน ให้ระมัดระวังอันตรายตลอดทั้งคืนที่ผ่านมานั้น

นายวรภัทร ขำสุวรรณ นายอำเภอวังสมบูรณ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่า ช้างตัวนี้ชื่อว่า ช้างสีดอแดง โดยฝ่ายทหาร ปกครอง และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้เข้าไปประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านในพื้นที่ห้ามออกจากบ้านในช่วงกลางคืน เปิดไฟให้สว่างและห้ามเข้าใกล้ช้างโดยเด็ดขาด พร้อมทั้งพยายามช่วยกันไล่ต้อนช้างป่าออกจากพื้นที่เขตชุมชนกลับสู่ป่า หลังจากได้เข้าไปในพื้นที่บ้านเขาหวาย ม.14 ต.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว และตนเองได้ลงพื้นที่ไปอำนวยการ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ผู้ใหญ่บ้าน และ ชุด ชรบ.ทำการดูแลเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้ช้างป่าทำร้ายประชาชนและทรัพย์สินของประชาชน

นายอำเภอวังสมบูรณ์ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้เกิดเหตุ อปพร.ถูกช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิตที่ ต.ไทรทอง อ.คลองหาด เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยได้รายงานข้อมูลให้กับนายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว รับทราบสถานการณ์แล้ว ล่าสุด ช่วงเช้าที่ผ่านมานี้ ช้างสีดอแดง ได้เดินมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออก เข้าพื้นที่ ต.คลองไก่เถื่อน อ.คลองหาด แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"