X

บิ๊กโจ๊กบินสระแก้ว รับตัวผู้ต้องหาปาระเบิดเวที กปปส. หลังกบดานในเขมรกว่า 4 ปี

สระแก้ว – บิ๊กโจ๊กบินด่วนสระแก้ว รับตัวผู้ต้องหาปาระเบิดเวที กปปส. โดยเข้ามอบตัวกับทางการกัมพูชา หลังกบดานในเขมรกว่า 4 ปี

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 14 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์มาที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อควบคุมตัว นายกฤษดา ไชยแค อายุ 47 ปี กรณีที่ตกเป็นผู้ต้องหาขว้างระเบิดใส่เวที กปปส. บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.56 ท้องที่ สน.พญาไท และก่อเหตุยิง นายสุทิน ธราทิน ที่วัดศรีเอี่ยม ท้องที่ สภ.บางนา กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 26 ม.ค.57 ซึ่งหลังก่อเหตุได้หลบหนีการจับกุมไปกบดานในประเทศกัมพูชานานกว่า 4 ปี

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า นายกฤษดาได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่กัมพูชา พร้อมประสานมายังทางการไทย เพื่อให้มีการรับมอบตัว ซึ่งหลัง ตม.มีการรับมอบตัวแล้ว พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ จึงบินด่วนมารับตัวนายกฤษดา ตามหมายจับของศาลอาญา

โดย นายกฤษดา รับสารภาพระหว่างสอบสวนว่า ได้เป็นคนปาระเบิดเข้าใส่ผู้ชุมนุม กปปส.จริง สาเหตุที่เข้ามอบตัวเพราะมองว่าคดีมั่นคงไม่มีอายุความ หนีไปก็ต้องหนีทั้งชีวิต จึงตัดสินใจเข้ามอบตัวครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม การบินมาสระแก้วครั้งนี้ มีการนำผู้ต้องหาอีกรายคือ นายแพททริก เอ็นนินฟูน อายุ 24 ปี สัญชาติกาน่า นักฟุตบอลทีมสโมสร สระแก้วเอฟซี หลังถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและตำรวจท่องเที่ยวร่วมกันจับกุมตัวได้ ฐานใช้ดวงตรา รอยตรา แผ่นแปะตรวจลงตราปลอม ตามมาตรา 269/13 ป.อาญา ภายหลังเข้ามาอยู่ในเมืองไทย จึงแจ้งข้อหาใช้ดวงตรา รอยตรา หรือแผ่นแปะตรวจลงตราปลอม เพื่อนำส่งตัวไปดำเนินคดีด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"