X

ญาติเป็นห่วง!! แจ้งขอความช่วยเหลือ คนหาย 4 วัน พร้อมสุนัข 6 ตัว ยังไม่รู้ชะตากรรม

สระแก้ว – ญาติกังวลใจแจ้งขอความช่วยเหลือ กรณีคนหายออกจากบ้านไป 4 วัน พร้อมกับสุนัข 6 ตัว เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เขาสิงโต เหตุเกิดในพื้นที่ ต.บ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว ด้าน นายกฯ อบต.เป็นห่วง ลงพื้นที่ พร้อมประสานตำรวจและทีมกู้ภัยช่วยออกตามหา ยังไม่ทราบชะตากรรม 

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายประสิทธิ์ ปิ่นสูงเนิน อายุ 52 ปี ที่อยู่ 13/1 ม.7 ต.บ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.นิพนธ์สวัสดิ์ สร้อยสุวรรณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขาสิงโต เมื่อช่วงสายวานนี้ โดยระบุว่า นายสมคิด สุขสำราญ อายุ 61 ปี ที่อยู่ 13/1 ม.7 ต.บ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ซึ่งมีอาการทางสมอง ประเภทความพิการ ทางจิตใจหรือพฤติกรรม พูดรู้เรื่องบ้าง ไม่รู้เรื่องบ้าง ได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 4 ธ.ค.66 เวลาประมาณ 04.00 น.ที่ผ่านมา โดยหายไปพร้อมกับสุนัข จำนวน 6 ตัว


ทั้งนี้ ทางญาติให้ข้อมูลว่า มีผู้พบเห็นนายสมคิดฯ ครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 07.00 น.ที่สวนยูคาลิปตัส ใกล้แคมป์คนงานตัดไม้ ห่างจากบ้านประมาณ 700-800 เมตร โดยผู้พบเห็นคือ นายบ่าว ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งเป็นคนงานตัดไม้ของนางดวงเนตร ผู้รับเหมาตัดไม้ยูคาฯ ในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งหลังรับแจ้ง พนักงานสอบสวนได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณที่มีผู้พบเห็นครั้งสุดท้าย แต่ไม่พบร่องรอยของผู้สูญหายแต่อย่างใด จึงได้ประสานให้ชุดสืบสวนออกหาข่าว พร้อมกับประสานหน่วยกู้ภัยสว่างสระแก้ว ช่วยออกติดตามผู้สูญหายดังกล่าวด้วย และแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน


สำหรับความคืบหน้ากรณีดังกล่าว ทางญาติของผู้สูญหายคือ นางกันยารัตน์ เปิ่นสูงเนิน อายุ 54 ปี และผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “คุณนายเอ้ เอ้” และ”อานนท์ สีบุดดา” ได้ประกาศตามหาชายคนดังกล่าวด้วยเช่นกัน ระบุว่า “แจ้งช่วยติดตามคนหาย นายสมคิด สุขสำราญ หายออกจากบ้านเลขที่ 13/1 หมู่ 7 บ้านห้วย ต.บ้านแก้ง อ.เมือง จ.สระแก้ว เมื่อเช้าวันที่ 4 ธันวาคม 2566 ผู้แจ้งเหตุจาก นายประสิทธิ์ เปิ่นสูงเนิน โทร 0816999008 เพื่อโปรดทราบ” ซึ่งก็ยังไม่มีผู้พบเบาะแสชายคนดังกล่าว


กระทั่งล่าสุด เมื่อช่วงเวลา 11.00 น.วันนี้ (7 ธ.ค.66) นายไพโรจน์ เที่ยงธรรม นายก อบต.บ้านแก้ง อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นห่วงลูกบ้านในกรณีดังกล่าว ได้เดินทางเข้าไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและให้กำลังใจกับ นางกันยารัตน์ เปิ่นสูงเนิน อายุ 54 ปี และครอบครัว ซึ่งเป็นลูกบ้านห้วย ม.7 ต.บ้านแก้ว พร้อมกับได้เล่าว่า คนที่หายไปเขาเป็นพี่ชายของตนเอง ไม่ทราบแน่ชัดว่าหนีออกจากบ้าน หรือพลัดหลงไป ตั้งแต่คืนวันที่ 3 ธ.ค.66 ช่วงเวลา 04.00 น.ซึ่งเป็นเช้ามืดของวันที่ 4 ธ.ค.ก็พบว่าหายตัวไป พร้อมกับคน 1 คน สุนัข 6 ตัว ไปกันเป็นฝูงทั้งคนทั้งหมา ซึ่งหลังรับทราบกรณีนี้ พ.ต.อ.พีรเดช เจริญสุข  ผกก.สภ.เขาสิงโต ได้สั่งการเพิ่มเติมให้ผู้ใต้บังคับบัญชา ออกติดตามและค้นหา ร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสระแก้วธรรมสถาน จนถึงขณะนี้ค้นหายังไม่เจอตัวแต่อย่างใด

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์ ,สมศักดิ์ ปัญญาสัย ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"