X

ปราจีนบุรี ชาวบ้านแตกตื่นเสียงระเบิด ไฟลุกท่วมโรงงานหลอมเหล็กซีเซียม 

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านแตกตื่นเสียงระเบิด ไฟลุกท่วมโรงงานหลอมเหล็กซีเซียม ต.หาดนางแก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 5 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุไฟไหม้บริเวณด้านหลังโรงงานหลอมเหล็กแห่งหนึ่ง พื้นที่ ม.10 ต.หาดนางแก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตรวจสอบพบว่า บริเวณด้านหลังโรงงานมีไฟลุกท่วมและมีเสียงระเบิดดังเป็นระยะ ทำให้ชาวบ้านบริเวณที่ข้างเคียง ต่างแตกตื่นพร้อมกับทำให้เกิดไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่า บริเวณโรงงานมีไฟลุกไหม้หม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูงขนาดใหญ่ และไฟกำลังจะลุกลามเข้าไปบริเวณด้านในโรงงาน จึงได้ประสานรถดับเพลิงจากหน่วยงานต่าง ๆ เช่น  อบต.หาดนางแก้ว อบต.ลาดตะเคียน เทศบาลตำบลกบินทร์ และรถโฟมจากนิคมอุตสาหกรรม 304 เข้าระงับเหตุ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้พนักงานที่กำลังทำงานหลอมเหล็กอยู่ในโรงงาน ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ เช่น เมียนม่า และกัมพูชา ต่างหนีตายมาอยู่ด้านหน้าโรงงานด้วย


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รถดับเพลิงได้ฉีดน้ำและโฟมนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมไฟไว้ได้ พร้อมตรวจสอบความเสียหาย พบว่า หม้อแปลงไฟฟ้าแรงสูงถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ส่วนสาเหตุเบื้องต้น ทราบว่า โรงงานดังกล่าวหลอมเหล็กอย่างต่อเนื่อง คาดว่า หม้อแปลงไฟฟ้าทนความร้อนไม่ไหว จึงมีการระเบิดและเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น


ทางด้าน นายสมศักดิ์ บุตรตามนต์ อายุ 62 ปี ชาวบ้านหาดนางแก้ว กล่าวว่า ขณะอยู่ที่บ้าน ได้ยินเสียงระเบิด จึงออกมาดูเห็นกลุ่มควันที่บริเวณหลังโรงงานและเกิดลูกไฟลุกท่วม พร้อมกับเสียงระเบิดเป็นระยะ ๆ จึงออกมาตรวจสอบ พบว่า เป็นหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ของโรงงานระเบิด โรงงานหลอมเหล็กแห่งนี้ เคยเป็นข่าวใหญ่มาแล้ว กรณีที่มีการหลอมแท่งเหล็กที่ภายในบรรจุสารซีเซียม 137 ที่หายไปจากโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าในนิคมฯ 304 ดังกล่าว

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"