X

สุดสลดวันพ่อ!! หนุ่มวัย 38 ปี กระโดดลงไปช่วยเด็กตกน้ำ ตัวเองจมน้ำดับ

สระแก้ว – เกิดเหตุเศร้าสลดในวันพ่อแห่งชาติ หนุ่มวัย 38 ปี กระโดดลงไปช่วยเด็กหญิงวัย 9 ขวบ พลัดตกสระน้ำ แต่ตัวเองจมน้ำดับ เหตุเกิดในพื้นที่ ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว 

เมื่อเวลา 15.21 น.วันที่ 5 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุสลดชายวัย 38 ปี จมน้ำเสียชีวิต ขณะกำลังลงไปช่วยเด็กหญิงวัย 9 ขวบ ซึ่งพลัดตกลงไปในสระน้ำและจมน้ำไปก่อนหน้า จนกระทั่งสามารถช่วยเด็กขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย แต่เจ้าตัวกลับจมดิ่งลงไปในน้ำ ซึ่งเป็นสระน้ำที่มีขอบสระลาดชัน เหตุเกิดช่วงวันพ่อแห่งชาติ ในพื้นที่บ้านใหม่ชัยมงคล หมู่ 13 ซอยร่มเย็น ตรงข้ามแพกลางสวน ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว


ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุดังกล่าว นายปิ่น ฟองสันเทียะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 13 บ้านใหม่ชัยมงคล ต.ตาหลังใน ได้รายงานเหตุการณ์ดังกล่าวให้กับ นายกิจจา เสาวรส นายอำเภอวังน้ำเย็นได้รับทราบ โดยระบุว่า ผู้เสียชีวิตดังกล่าว เป็นลูกบ้าน ซึ่งได้รับแจ้งว่า มีคนจมน้ำเมื่อเวลาประมาณ 15.30 น และจากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีเด็กมาเล่นอยู่ริมสระน้ำ และพลัดตกลงไปในสระ ทำให้ผู้ที่จมน้ำ ซึ่งกำลังรดน้ำผักอยู่หน้าบ้าน ได้ยินเสียงเด็กร้องให้ช่วยเหลือ จึงกระโดดลงไปช่วยเด็กดังกล่าว ส่วนเด็กที่จมน้ำสามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้ แต่คนที่กระโดดลงไปช่วย จมน้ำไม่สามารถขึ้นมาได้


นายปิ่น ฟองสันเทียะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 13 บ้านใหม่ชัยมงคล ต.ตาหลังใน กล่าวอีกว่า ภายหลังได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยทางน้ำและชุดประดาน้ำสว่างสระแก้วพิทักษ์ชีพจุดทุ่งกบินทร์ จากมูลมูลนิธิกู้ภัยสว่างสระแก้วธรรมสถาน ลงพื้นที่ค้นหาร่างผู้สูญหายภายในสระน้ำดังกล่าว เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำ ได้ค้นหาจนพบผู้จมน้ำและเสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุรพงษ์ อ่อนประสพ หรือ อ๊อด อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 180 หมู่ 13 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว โดยภายหลังนำศพขึ้นมาและเจ้าหน้าที่ร้อยเวร สภ.วังน้ำเย็น เข้าถ่ายภาพและชันสูตรเบื้องต้น ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสระแก้ว จุดวังน้ำเย็นและทุ่งมหาเจริญ ได้นำร่างผู้เสียชีวิต ส่งชันสูตรเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลวังน้ำเย็น ก่อนจะประสานให้ผู้ใหญ่บ้านและญาติ มารอรับศพผู้เสียชีวิต กลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป


————————-
ขอบคุณภาพ/มูลนิธิสว่างสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"