X

จิตอาสาไทย-กัมพูชา ร่วมกันทำความดีพัฒนาสะพานข้ามแดนคลองลึก วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม

สระแก้ว – จิตอาสาไทย-กัมพูชา ร่วมกันทำความดีพัฒนาสะพานข้ามแดนคลองลึก วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2566 เพื่อทำความสะอาด บริเวณสะพานข้ามชายแดนไทย-กัมพูชา อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 5 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสะพานคลองลึก จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ.กองกำลังบูรพา เป็นประธานฝ่ายไทย และนายเกียรติ ฮุน ผู้ว่ากรุงปอยเปต ประเทศกัมพูชา ประธานฝ่ายกัมพูชา ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย เจ้าหน้าที่ทหาร หน่วยงาน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนของทั้งสองประเทศ จำนวนกว่า 500 คน ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เพื่อทำความสะอาด บริเวณสะพานข้ามชายแดนไทย-กัมพูชา โดยมีการทำความสะอาดบริเวณลำคลองลึกทั้งสองฝั่ง เก็บขยะ ตัดต้นไม้และตัดหญ้า เพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีร่วมกันทั้งสองประเทศ ซึ่งฝ่ายกัมพูชาและไทย ได้ร่วมกันทาสีสะพานคลองลึก ที่ใช้งานมาเป็นเวลานานให้ใหม่ขึ้น เพื่อให้เกิดความสวยงามเป็นที่เชิดหน้าชูตากับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ และประชาชนของทั้งสองประเทศ ได้ใช้งานร่วมกันด้วย


ทั้งนี้ พล.ต.เทพพิทักษ์ นิมิตร ผบ.กองกำลังบูรพา ได้ร่วมพบปะพัฒนาสัมพันธ์กับ นายเกียรติ ฮุน ผู้ว่ากรุงปอยเปต ประเทศกัมพูชา ประธานฝ่ายกัมพูชา บริเวณกึ่งกลางสะพานคลองลึก พร้อมทั้งมอบกระเช้าของที่ระลึก ให้กับฝ่ายกัมพูชา และถ่ายรูปร่วมกัน เนื่องจากวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี ถือเป็นวันพ่อแห่งชาติและวันชาติของไทย หน่วยงานราชการและพสกนิกรทั่วประเทศ จะร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ที่ได้สร้างคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติด้วย

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/เด่นชัย วิสุทธิ์วุฒิพงษ์, สมศักดิ์ ปัญญาสัย ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"