X

ช้างป่าไล่เตะหมา 2 ยายหวิดถูกช้างทำร้ายกลางป่า จ.ปราจีนบุรี 

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุช้างป่าจากพื้นที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ไล่เตะหมาของ 2 ยาย หวิดถูกช้างป่าทำร้ายกลางป่า จ.ปราจีนบุรี 

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า ที่บ้านวังกวาง ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีฝูงช้างป่าจากเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืชเขาอ่างฤาไนกว่า 100 ตัว อพยพมาหากินในป่าอ้อยในพื้นที่ ต.เขาไม้แก้ว โดยชุดผลักดันได้ผลักดันช้างออกจากพื้นที่ ตั้งแต่เมื่อคืน แต่ไม่สามารถผลักดันออกไปได้ ฝูงช้างป่าได้หลบอยู่ในป่าอ้อยและไล่เตะน้องหมาของ 2 ยาย พากันขับรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างออกจากบ้าน จะไปช่วยญาติตัดต้นมันสำปะหลัง ขณะนั้น หลงทางพากันเดินเท้า เพื่อที่จะไปช่วยญาติตัดต้นมันสำปะหลัง พร้อมกับน้องหมา 2 ตัว


ขณะนั้น น้องหมาสีแดง วิ่งออกหน้าไป ตอนแรกได้ยินเสียงหมาเห่า แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร จู่ ๆ ได้ยินเสียงช้างป่าส่งเสียงร้องลั่น เห็นช้างวิ่งไล่เตะน้องหมาสองตัว ด้วยความกลัว น้องหมา จึงวิ่งมาหาเจ้าของ ขณะนั้นเห็นช้างวิ่งตรงมา ด้วยความกลัวจึงพากันนอนราบกับพื้นอยู่ในป่าหญ้า กลัวช้างจะวิ่งมาทำร้าย โดยทั้งสองนอนอยู่ในป่าหญ้านานกว่าครึ่งชั่วโมง หลังจากที่ช้างป่าหันหลังเดินกลับไป จึงได้โทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้าน ให้มาช่วยเหลือออกจากป่ากลับบ้าน

นางพิชณัฏ มีภาค ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.11 ต.วังท่าช้าง กล่าวว่า ได้รับโทรศัพท์จากคุณยาย ซึ่งเป็นลูกบ้านของหมู่ที่ 4 ซึ่งอยู่ติดกัน โทรมาแจ้งว่า ให้เจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างมาช่วยออกจากป่าหนีช้างด้วย โดยคุณยายทั้งสอง ซึ่งเป็นผู้สูงวัยจะไปช่วยญาติตัดต้นมัน ซึ่งอยู่ท้ายหมู่บ้าน โดยขับรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง มีน้องหมาไปด้วย 2 ตัวระหว่างทางเกิดหลงทาง หาทางเข้าสวนมันสำปะหลังญาติไม่เจอ จึงจอดรถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างไว้ แล้วเดินเท้าเข้าไป ระหว่างนั้นได้ยินเสียงหมาเห่าอยู่ข้างหน้า และพากันวิ่งกลับมาหา มองเห็นช้างส่งเสียงร้องวิ่งไล่เตะหมาในระยะ 10 เมตร ด้วยความกลัว จึงพากันนอนหมอบลงกับพื้น ซึ่งมีหญ้าเป็นที่หลบซ่อน ตอนนั้นจำอะไรไม่ได้ สติไม่อยู่กับเนื้อกับตัว จากนั้นช้างเดินกลับไป เมื่อตั้งสติได้จึงโทรแจ้งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งรู้จักกันให้ส่งคนมารับออกจากป่าเพื่อกลับบ้าน


นายอภิชาติ ไชยสงค์เมือง จิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่า กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน จึงเข้าไปในป่ายูคาลิปตัส อยู่ท้ายหมู่บ้าน ได้เรียกหาเพื่อนบ้านสูงวัยทั้งสองคนอยู่นาน และได้ยินเสียงตอบรับในเวลาต่อมา ซึ่งยายทั้งสองนอนอยู่กับพื้นในป่าหญ้า จากนั้นพากันเดินออกมาและกลับบ้านด้วยความปลอดภัย


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อหาคุณยายทั้งสอง ชื่อยายนก กับยายน้อย แต่คุณยายทั้งสองปฏิเสธให้สัมภาษณ์ ทั้งสองเป็นชาวบ้านหมู่ที่ 4 บ้านวังมะกรูด ซึ่งอยู่ติดกันและไม่บอกชื่อนามสกุลจริงเกรงว่า ลูก ๆ จะต่อว่า ว่าออกจากบ้านไปทำไม เดินจะไม่ไหวอยู่แล้วให้อยู่บ้านเฉย ๆ แต่ด้วยความขยันตามประสาคนสูงวัย อยากจะออกไปช่วยลูกหลานในสวนบ้าง แต่เกิดเจอช้างระหว่างทาง ซึ่งเป็นวินาทีเป็น วินาทีตายเสียก่อน ซึ่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านก็ไม่กล้าบอกชื่อนามสกุล เพราะคุณยายทั้งสอง กลัวลูก ๆ จะดุด่าที่พากันออกจากบ้าน หวิดที่จะถูกช้างทำร้ายดังกล่าว


—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"