X

สระแก้ว ทหารพรานจับกุมรองเท้าผ้าใบละเมิดลิขสิทธิ์ในตลาดโรงเกลือ

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.12 จับกุมรองเท้าผ้าใบละเมิดลิขสิทธิ์ในตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1201 ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.ปิยะเณศร์ ภัทรศาสวัตรวงษ์ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา สั่งการให้ พ.ต.อัศวิน เสาทอง ผบ.ร้อย ทพ.1201 ชค.ทพ.12 และเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ ฉก.ร.12 พร้อมกำลังพลออกลาดตระเวนด้วยรถยนต์ในพื้นที่รับผิดชอบ กระทั่ง ได้ตรวจพบบุคคลชายไม่ทราบสัญชาติ กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ขณะกำลังบรรทุกกระสอบสินค้าต้องสงสัย ขับขี่มาจาก บ.ป่าไร่ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มุ่งหน้ามาทางบริเวณตลาดอินโดจีน พื้นที่ตลาดโรงเกลือ บ.ดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งเมื่อบุคคลดังกล่าวพบเห็นเจ้าหน้าที่ทหารชุดลาดตระเวนฯ จึงได้ทำการกลับรถทันที และขับขี่หลบหนี


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อย ทพ.1201 จึงได้ทำการติดตามบุคคลดังกล่าว เพื่อตรวจสอบสิ่งของภายในรถพ่วงข้างคันดังกล่าว เมื่อทำการติดตามไปจนถึงบริเวณพิกัด TA 347140 บ.ดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้ตรวจพบว่า กองกระสอบทั้งหมดถูกวางทิ้งไว้ข้างทาง จำนวน 7 กระสอบ แต่ไม่พบบุคคลเพศชายพร้อมรถจักรยานยนต์พ่วงข้างดังกล่าวแล้ว คาดว่าจะจอดทิ้งสิ่งของแล้วหลบหนีไป ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบเป็นสินค้าประเภทรองเท้าผ้าใบละเมิดลิขสิทธิ์ยี่ห้อต่าง ๆ จำนวนมาก จากนั้น จึงได้นำกระสอบสินค้าทั้งหมดมาตรวจสอบเพิ่มเติมที่ทำการกองร้อย ทพ.1201


อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบมีรายละเอียดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ที่ตรวจยึดมาได้ พบเป็นรองเท้าผ้าใบ ยี่ห้อ NIKE จำนวน 47 คู่ ,รองเท้าผ้าใบ ยี่ห้อ PUMA จำนวน 47 คู่ ,รองเท้าผ้าใบ ยี่ห้อ CONVERSE จำนวน 79 คู่ รวมทั้งหมด รวมทั้งหมด 173 คู่ ซึ่งประเมินเป็นมูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจและค่าปรับภาษีศุลกากรกว่า 200,000 บาท ซึ่งหลังเจ้าหน้าที่ทำบันทึกตรวจยึดแล้ว เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อย ทพ.1201 จึงได้นำสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งหมด ส่งให้กับเจ้าหน้าที่ศุลกากรอรัญประเทศ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

—————————-
ภาพ/กกล.บูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"