X

ทหารร่วมกับจิตอาสาไทย-กัมพูชา พัฒนาจุดผ่อนปรนหนองปรือ จ.สระแก้ว ร่วมกัน 

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่จิตอาสากองกำลังบูรพา ร่วมมือกับส่วนราชการชายแดนไทย-กัมพูชา จัดกิจกรรมจิตอาสาสองแผ่นดิน ณ จุดผ่อนปรนทางการค้าบ้านหนองปรือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 28 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานาว่า พ.อ.เอกกิตติ ประพิตรไพศาล รองผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ร่วมกับ พ.อ.พร สุพอล รองผู้บัญชาการกองพลน้อยทหารราบที่ 51 ประเทศกัมพูชา พบปะพัฒนาสัมพันธ์ และร่วมเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสาสองแผ่นดิน โดยร่วมกันพัฒนาพื้นที่ บริเวณสะพานจุดผ่อนปรนทางการค้าบ้านหนองปรือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และ บ้านกะบาลเสตียม  อ.มาลัย จ.บันเตียเมียนเจย โดยดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ทั้งบริเวณสะพานและลำคลองน้ำใส ร่วมกัน


ทั้งนี้ การทำกิจกรรมดังกล่าวของทหารทั้งสองประเทศ เพื่อความเป็นระเบียบและความสวยงามของช่องทาง ที่ใช้ในการสัญจรและค้าขายร่วมกัน ระหว่างประชาชนในพื้นที่ชายแดนสองประเทศ


อย่างไรก็ตาม กิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากจะได้รับความร่วมมืออย่างดีจากหน่วยทหารทั้ง 2 ประเทศแล้ว ยังได้มีประชาชนและส่วนราชการ เข้าร่วมกิจกรรมด้วย เช่น นายอำเภออรัญประเทศ กำนันตำบลผ่านศึก นายก อบต.ผ่านศึก ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยชาวบ้านในพื้นที่ ต.ผ่านศึก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ อ.มาลัย รวมถึงส่วนราชการต่าง ๆ ในพื้นที่ อ.มาลัย จ.บันเตียเมียนเจย  เข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาในครั้งนี้โดยพร้อมเพรียงกัน

————————-
ภาพ/กกล.บูรพา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"